TKS ได้งานพิมพ์ไปรษณียบัตรทายผลบอลยูโร มูลค่า 30 ลบ. เริ่มรับรู้ Q2/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 20, 2012 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวศิริวรรณ สุกัญจนศิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) ผู้ประกอบการธุรกิจงานพิมพ์ครบวงจรรายใหญ่ในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทวางเป้ารายได้รวมปีนี้เติบโต 15% จากปีก่อน และยังเป็นการเติบโตที่มากกว่าภาพรวมอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์ที่ 10% เนื่องจากบริษัทฯ จะเริ่มรุกตลาดส่งออกมากขึ้นในไตรมาส 2/2555 หลังจากเห็นโอกาสการเติบโตในระดับสูง โดยมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนส่งออกเป็น 20% ปีนี้จาก 10% ปีก่อน ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีการขยายฐานลูกค้าในประเทศเพิ่มขึ้นเช่นกัน

โดยขณะนี้ยอดคำสั่งซื้อของบริษัท เริ่มกลับเข้ามาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จากทั้งลูกค้ารายเดิมและลูกค้ารายใหม่ ล่าสุดบริษัทได้รับงานพิมพ์ไปรษณียบัตรทายผลฟุตบอลยูโร มูลค่ารวมกว่า 30 ล้านบาท จากบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ซึ่งบริษัทฯ เตรียมรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/2555 นี้เป็นต้นไป นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังอยู่ระหว่างการประมูลงานใหม่ๆ ต่อเนื่อง ซึ่งจากการรับงานดังกล่าว น่าจะส่งผลให้งานในมือ (Backlog) ของบริษัทฯ เพิ่มขึ้นได้อีกจากปัจจุบันอยู่ที่ 500 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มธุรกิจสิ่งพิมพ์ปี 2555 ยังมีทิศทางเติบโตต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยภาพรวมอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์มีโอกาสเติบโตเฉลี่ยถึง 10% จากปีก่อน หากไม่เกิดสถานการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่อีกครั้ง ซึ่งประเมินว่าภาพรวมอุตสาหกรรมสิ่งพิมพ์จะกลับมาฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัดในช่วงครึ่งหลังปีนี้ เนื่องจากในครึ่งปีแรกผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องส่วนใหญ่อยู่ระหว่างปรับตัว และปรับกลยุทธ์วางแผนธุรกิจให้เข้ากับสถานการณ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ