JMART ตั้งเป้ายอดขายปี 55 โต 15-20%, นำ JMT เข้าตลาดฯปลายก.ย.-ต.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 5, 2012 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ สุขุมวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ มาร์ท (JMART) เปิดเผยว่า ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายโต 15-20% จากปีก่อนที่ 5.4 พันล้านบาท ปีนี้ยอดขายจะมาจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต 70% ซึ่งทั้ง 2 อย่างมีความต้องการสูงจากผู้ใช้และจากโอเปอเรเตอร์ที่มีการออกโปรดักส์ใหม่ๆ โดยคาดว่ายอดขายจากสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตอยู่ที่ 70% จาก 50-60% ในปีก่อน ในปีนี้คาดว่าตลาดรวมของโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ 15 ล้านเครื่องส่วนใหญ่เป็นสมาร์ทโฟน

"จากความต้องการของสินค้าสมาร์ทโฟนมีมากขึ้นส่งผลให้ตลาดมือถือมีการตื่นตัวโดยไตรมาส 1/55 ภาพรวมของตลาดโตขึ้น 20% ที่มาจากการออกสินค้าใหม่เพิ่มขึ้นของพวกโอเปอเรเตอร์หลายๆ รายและคนก็หันมาใช้สมาร์ทโฟนมากขึ้นและภายใต้ความตื่นตัวทำให้บริษัททุ่มเงิน 150 ล้านบาท ในการจัดงานมหกรรมสุดยอดเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือเพื่อกระตุ้นความต้องการซื้อ" นายอดิศักดิ์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังได้วางแผนที่จะขยาย shop ต่อเนื่องซึ่งปีนี้มีแผนขยายอีก 45-50 สาขา หรือเป็น 250 แห่งภายในสิ้นปี จากปัจจุบันที่มีอยู่ 205 สาขา เพื่อรองรับความต้องการผู้บริโภคภายใต้กระแสตลาดสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตรวมทั้ง 3G และ 4G

ส่วนบริษัท เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส ที่รับบริหารหนี้ คาดว่าจะสามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ได้ ก.ย.-ต.ค.นี้หลังจากที่ยื่นไฟลิ่งกับ สำนักงานก.ล.ต.แล้ว โดยมี บล.เอเชียพลัสเป็นที่ปรึกษาฯ การเข้าจดทะเบียนในตลาดเพื่อให้บริษัทมีความสามารถในการสร้างกำไรและตั้งเป้าที่จะบริหารหนี้ให้มีมูลหนี้เป็น 5 หมื่นล้านบาทใน 3 ปีข้างหน้า จากปัจจุบันที่มีอยู่ 1 หมื่นล้านบาท โดยในปีนี้จะเห็นการทยอยซื้อหุ้นมาบริหารเพิ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ