SF เปิด"เมกะ บางนา"เป็นทางการวันนี้ตั้งเป้าปีแรกผู้ใช้บริการ 40 ล้านคน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 3, 2012 16:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคริสเตียน โอลอฟเซน ประธานกรรมการฝ่ายจัดการศูนย์การค้า บริษัท เอสเอฟ ดิเวลล็อปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ บมจ.สยามฟิวเจอร์ ดีเวลอปเมนท์(SF) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ามีลูกค้าใช้บริการศูนย์การค้าเมกา บางนาในปีนี้ จำนวน 40 ล้านคน หลังจากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันนี้ โดยกลุ่มเป้าหมายเป็นคนกรุงเทพฯและต่างจังหวัด รวมถึงนักท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้าน

เนื่องจากศูนย์การค้าเมกา บางนา เป็นศูนย์การค้าแนวราบขนาดใหญ่แห่งแรกในภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และเป็นเพียงแห่งเดียวที่มีศูนย์การค้าหลักถึง 5 แห่งมาอยู่รวมกัน ประกอบด้วย อิเกีย บมจ.โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์(HMPRO) บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน (ROBINS) บมจ.บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์(BIGC) และ เมกา ซีเนเพล็กซ์ โดย บมจ.เมเจอร์ ซีนิเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR)

ทั้งนี้ บริษัทจะเน้นการพัฒนาร้านค้า แฟชั่น ร้านอาหาร รวมถึงร้านเกี่ยวกับสินค้าเด็ก ภายในศูนย์การค้าเมกะ บางนา โดยเชื่อว่าพื้นที่ทั้งหมดกว่า 4 แสนตารางเมตรจะมีสินค้าหลากหลาย ตอบโจทย์ผู้ใช้บริการในการเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ ได้ดีที่สุด ปัจจุบัน มีผู้เช่าพื้นที่แล้ว 98% ของพื้นที่ทั้งหมด

โครงการดังกล่าวใช้เงินลงทุน 1.2 หมื่นล้านบาทเพื่อสร้างศูนย์การค้าและพัฒนาสาธารณูปโภคต่างๆ ทำให้เกิดการจ้างงานกว่า 5 พันตำแหน่ง ถือเป็นธุรกิจค้าปลีกขนาดใหญ่ระดับภูมิภาคและเกิดขึ้นครั้งแรกในประเทศไทย

"วันนี้เปิดตัววันแรก แม้เป็นวันธรรมดา แต่ได้รับการตอบรับดีมาก เบื้องต้นคาดว่ามีผู้เข้าใช้บริการ 3-4 หมื่นคน โดยหลังจากนี้ ร้านค้าจะมีการพัฒนาอย่างเต็มรูปแบบและมีร้านค้าเพิ่มขึ้น เชื่อว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นต่อเนื่อง และได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 40 ล้านคนในปีแรก"นายคริสเตียน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ