กองทุนซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลจ่ายปันผลอัตรา 0.60 บ./หน่วยลงทุน จ่าย 29 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday May 13, 2012 16:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุสรณ์ บูรณกานนท์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล จำกัด แจ้งกองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไลฟ์ 70 หุ้นระยะยาวปันผล (CIMB-PRINCIPAL 70LTFD) จะปิดสมุดทะเบียนกองทุนในวันที่ 18 พฤษภาคม 2555 เพื่อจ่ายปันผลสำหรับงวดบัญชีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2555 ในอัตรา 0.60 บาทต่อหน่วยลงทุน คิดเป็นอัตราผลตอบแทนจากการจ่ายเงินปันผล (Dividend Yield) ที่อัตราร้อยละ 5.1 กองทุนจะจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนในวันที่ 29 พฤษภาคม 2555

“การลงทุนในกองทุน LTF เป็นการลงทุนในหุ้นระยะยาวซึ่งจากสถิติการลงทุนในหุ้นเป็นเวลา 3 — 5 ปีขึ้นไปสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับพอร์ตการลงทุนของลูกค้า นอกจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีที่ได้รับจากการหักลดหย่อนมากน้อยตามฐานภาษีของแต่ละรายซึ่งสูงสุดถึงร้อยละ 37 ที่ผู้ลงทุนได้รับเมื่อลงทุนแล้ว ยังได้ผลประโยชน์ในรูปของเงินปันผลอีกด้วย โดยกองทุนหุ้นทุกกองทุนรวมถึง LTF และ RMF ของซีไอเอ็มบีในปีนี้ถือว่าทำผลงานได้ดีมาก อยู่ในควอไทล์ 1 (กลุ่มนำ) ทุกกองทุนจากการจัดอันดับจากบริษัท มอร์นิ่งสตาร์* ด้วยระดับผลตอบแทนใน 4 เดือนแรกของปี 2555 กว่า 20 เปอร์เซนต์"

นายเจษฎา สุขทิศ ประธานเจ้าหน้าที่การลงทุน บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กล่าวถึงมุมมองภาวะตลาดหุ้นในปี 2555 ว่าเป็นอีกปีหนึ่งที่ดีของตลาดหุ้นไทย เพราะเศรษฐกิจไทยปีนี้น่าจะโตได้ดีกว่า 5 เปอร์เซนต์ ขณะที่แนวโน้มการเติบโตของกำไรของบริษัทจดทะเบียนไทยปีนี้อยู่ที่ประมาณ 15 — 20% ซึ่งมากกว่าอัตราการเติบโตของภูมิภาคและเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยดึงดูดเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติที่เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน จากปัญหาเศษฐกิจในยุโรปและอเมริกาซึ่งยังใช้เวลาอีกช่วงหนึ่งในการคลี่คลายให้เข้ามาลงทุนในบ้านเรา อีกปัจจัยที่สำคัญคือเรื่องการเมืองซึ่งในระยะหลังดูจะมีเสถียรภาพมากขึ้น มองตลาดหุ้นไทยในปี 2555 จะให้ผลตอบแทนประมาณ 15 — 30 %

สำหรับแนวทางการลงทุนในหุ้นของ บลจ. ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล กุญแจสำคัญอยู่ที่การเลือกหลักทรัพย์รายตัว ผ่านการพบปะผู้บริหารของแต่ละบริษัท โดยผู้จัดการกองทุนจะเน้นหุ้นเติบโตดีที่มีผู้บริหารและบอร์ดที่แข็งแรง มีกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจที่ดีและสามารถบรรลุเป้าหมายได้สม่ำเสมอ รวมไปถึงการจ่ายเงินปันผลที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง “หุ้นที่กำไรเติบโตดี และเพิ่มขึ้นอย่างสม่ำเสมอ ในราคาที่เหมาะสม มักจะสร้างผลตอบแทนได้ดีกว่าค่าเฉลี่ยของหุ้นในตลาด ซึ่งตรงนี้เป็นจุดแข็งหลักของเราในการสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับลูกค้า"นายเจษฎากล่าว

ปัจจุบัน บลจ.ซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิลมีกองทุนประเภท LTF จำนวน 2 กองทุน ได้แก่ กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี-พรินซิเพิล ไลฟ์ หุ้นระยะยาว (CIMB-PRINCIPAL LTF) กองทุนเปิดซีไอเอ็มบี -พรินซิเพิล ไลฟ์ 70 หุ้นระยะยาวปันผล (CIMB-PRINCIPAL 70LTFD)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ