(เพิ่มเติม) GRAMMY ปัดทำรายการข่าวช่อง 9 เสียบแทน NBC

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 29, 2012 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด ในเครือบมจ.เอ็มเอ็ม แกรมมี่(GRAMMY) ปฎิเสธกรณีมีกระแสข่าวว่าทางแกรมมี่จะเข้าไปรายการข่าวให้กับ"โมเดิร์นไนน์"แทนรายการของเครือเนชั่นที่หลุดผังรายการไป

อนึ่ง บมจ. อสมท. (MCOT) แถลงเมื่อวันที่ 25 พ.ค.55 ไม่ต่อสัญญาร่วมผลิตรายการกับบริษัท ใน 2 รายการ คือ "เช้าข่าวข้น" ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 06.30-07.57 น.และรายการ "ข่าวข้น คนข่าว" ออกอากาศ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 21.50-22.50 น.ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 มิ.ย. 2555

"สำหรับผังใหม่ของช่อง 9 เราไม่ได้เข้าไปทำรายการข่าวแทนกลุ่มเนชั่น และไม่รู้ด้วยว่าใครจะมาทำแทน ส่วนอนาคตจะเป็นยังไงตอนนี้ยังไม่รู้ ซึ่งเราก็มีรายการกับช่อง 9 อยู่เรื่อยๆ แต่ถ้าเป็นตอนนี้ยืนยันว่าไม่มีอย่างแน่นอน" นายธนา ระบุ

ส่วนที่มีข่าวว่านายภิญโญ ไตรสุริยธรรมา จะเป็นผู้ดำเนินการรายการใหม่นั้น นายธนา กล่าวว่า นายภิญโญ ไม่ได้เป็นพนักงานของแกรมมี่ ดังนั้น ยังไม่ทราบว่าจะไปทำจริงหรือไม่ แต่ถ้าจะทำจริง ก็มองว่านายภิญโญ น่าจะมาทำรายการทางทีวีดาวเทียมของแกรมมี่มากกว่า

สำหรับความคืบหน้าการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษนั้น นายธนา กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการศึกษา รวมทั้งหาพันธมิตรเข้าร่วมประมูล แต่หากไม่ได้พันธมิตร ทางบริษัทก็พร้อมเข้าร่วมประมูลด้วยตัวเอง ซึ่งขณะนี้กำลังดูข้อมูลจำนวนผู้ชม และมูลค่าประมูล โดยคาดว่าการประมูลจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนก.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ