กสทช.ถกปรับ“ทรูวิชั่นส์”หลังปล่อยจอดำถ่ายบอลยูโร/นายกฯ ประชุมกนอช.ก่อนลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 11, 2012 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ติดตามกรณีเหตุการณ์จอดำบนจอทีวี ในช่วงที่มีถ่ายทอดสดบอลยูโร 2012 ในวันนี้ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง และโทรทัศน์ (กสท.) จะมีการประชุมเรื่องการเอาผิดกับ บริษัท ทรู วิชั่นส์ ที่ฝ่าฝืนคำสั่งทางปกครองของกสท. โดยปล่อยให้จอดำในช่วงที่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร ตั้งแต่วันที่ 8 มิ.ย.55 ที่ผ่านมา ซึ่งการกระทำดังกล่าวถือเป็นการขัดมติกสท.ที่สั่งให้ทรู วิชั่นส์ ต้องดำเนินการเพื่อให้ผู้ชมที่ชมผ่านระบบทรูต้องได้รับชมฟรทีวีเช่นเดียวกับระบบอะนาล็อก แต่ทรูกลับไม่สามารถดำเนินการได้ทันเวลา
  • บมจ. ผลิตไฟฟ้า (EGCO) และธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ร่วมกับธนาคารไอซีบีซีไทย และ ธนาคารแลนด์แอนด์เฮ้าส์ (LHBANK) จะจัดให้มีพิธีลงนามสัญญาเงินกู้โครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ เทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าแบบหมุนตามดวงอาทิตย์ (Solar Tracker) เชิงพาณิชย์ เป็นครั้งแรกของประเทศไทย ณ ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ราษฎร์บูรณะ
  • กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศกระทรวงพาณิชย์ จัดสัมมนา"วาระแห่งชาติ : เศรษฐกิจไทยยุคใหม่ในเศรษฐกิจประชาคมอาเซียน"เพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่เออีซีของอุตสาหกรรมไทยธุรกิจบริการไทย ธุรกิจเกษตรและอาหารไทย โดยภายในงานจะมี นายวีรพงษ์รามางกูร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อการฟื้นฟูและสร้างอนาคตประเทศ บรรยายพิเศษ เรื่องอนาคตประเทศไทยในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน
  • นายประเวช องอาจสิทธิกุล เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จะร่วมลงนามบันทึกความเข้าใจระหว่าง คปภ.และหน่วยงานกำกับดูแลภาคการเงินของประเทศเกาหลีใต้ FSC และเปิดสัมมนา “บทเรียนและประสบการณ์จากการเปิดเสรีธุรกิจประกันภัยของประเทศเกาหลีใต้" ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยการสัมมนาครั้งนี้เป็นการระดมสมองเตรียมพร้อมการเปิดเสรีประกันภัยตามข้อตกลงของการรวมกลุ่มของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี)
  • บมจ.อาร์เอส (RS) แถลงข่าว เปิดค่ายเพลงใหม่ สไตล์ POP MASS พร้อมดันศิลปินหน้าใหม่ประดับวงการ ทั้งศิลปินและแนวเพลง ณ SKY DINING SIAM (ชั้น 6)
  • บมจ. แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ (LPN) จัดงานแถลงข่าว “23 ปีสู่ความยั่งยืน” และงาน “Lumpini Big Shock” ณ โรงแรมเอทัส ลุมพินี
  • หลังจากเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยไปแล้วเมื่อวันที่ 31 พ.ค. 55 ที่ผ่านมา ในวันนี้นายทัศพล แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชีย เอวิเอชั่น (AAV) นัดพบปะพูดคุยกับสื่อมวลชน ที่ อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • ภารกิจสัปดาห์นี้ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าจะไปร่วมเปิดงานสัมนา"วาระแห่งชาติ เศรษฐกิจไทยยุคใหม่ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" ที่จัดโดยกระทรวงพาณิชย์ ที่ห้องเพลนารีฮอล์ 2 ศูนย์สิริกิติ์ ก่อนจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) ที่ทำเนียบรัฐบาล และหลังจากนั้นจึงจะเดินทางไปติดตามการเตรียมความพร้อมในการแก้ไขปัญหาอุทกภัยในพื้นที่ปลายน้ำ กลางน้ำ และต้นน้ำ ระหว่างวันที่ 11-14 มิ.ย.

โดยคณะของนายกฯ จะเริ่มที่บริเวณประตูน้ำจุฬาลงกรณ์รังสิต จ.ปทุมธานี เพื่อตรวจความก้าวหน้า จากนั้นไปชมการซ้อมการเตือนภัยและแผนเผชิญเหตุน้ำท่วม วัดโพธิ์ลิง ต.บ้านโพธิ์ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับไปเยี่ยมเยียนประชาชนพื้นที่รับน้ำนอง ณ อ.บางบาล

  • ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ รมว.อุตสาหกรรม เดินทางลงพื้นที่จ.พระนครศรีอยุธยา ติดตามความคืบหน้าการสร้างแนวป้องกันน้ำถาวรของนิคมอุตสาหกรรมกับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับมอบเงินอุดหนุนการก่อสร้างให้กับผู้พัฒนานิคมฯ จำนวน 2 ใน 3 ของวงเงินลงทุน เป็นจำนวนเงินรวม 3,200 ล้านบาท ตามที่คณะรัฐมนตรีอนุมัติ ที่สวนอุตสาหกรรมโรจนะ
  • ช่วงหัวค่ำเป็นประธานและแสดงปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Thai Sugar Economy: Key Drivers, Development and Policy” ในงาน “Bangkok Sugar Dinner” ฉลองปีประวัติศาสตร์ของอุตสาหกรรมอ้อยและน้ำตาลทรายไทย และวาระครบรอบ 70 ปีแห่งการสถาปนากระทรวงอุตสาหกรรม ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ A ชั้น 22 โรงแรม เซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รอง นายกฯ และ รมว.คลัง มีการประชุมคณะกรรมการนโยบายน้ำและอุทกภัยแห่งชาติ (กนอช.) ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

ส่วนช่วงบ่าย เปิดการประชุมสัมมนาผู้บริหารระดับสูงกรมบัญชีกลาง ปีงบประมาณ 2555 ณ ห้องแม่น้ำแกรนด์บอลรูม โรงแรมแม่น้ำ รามาดา พลาซ่า กรุงเทพฯ

  • นายบุญทรง เตริยาภิรมย์ รมว.พาณิชย์ สัมมนาวาระแห่งชาติ เรื่อง เศรษฐกิจไทยยุคใหม่ในประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์
  • นายธีระ วงศ์สมุทร รมว.เกษตรและสหกรณ์ แถลงข่าวโครงการรณรงค์ "สร้างความตระหนักรักษ์ รู้ สู้ภัยธรรมชาติด้านการประมง" เพื่อช่วยพลิกฟื้นเศรษฐกิจให้กับประเทศในระยะยาว อีกทั้งเป็นการเตรียมความพร้อมให้เกษตรกรที่มีอาชีพประมง ให้สามารถรับมือกับภัยพิบัติและร่วมกันอนุรักษ์ระบบนิเวศให้ยั่งยืน ที่ห้องพะยูน ชั้น 7 ตึกจุฬาภรณ์ กรมประมง เกษตรกลางบางเขน กรุงเทพมหานคร
  • นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานหารือการจัดทำเกณฑ์กระบวนการงานที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดทุจริตคอร์รัปชัน จาก 15 กระทรวง ภายใต้แนวคิด 1 หน่วยงาน 1 ข้อเสนอในการเปลี่ยนแปลงเพื่อสร้างความโปร่งใสในการปฏิบัติราชการ (Clean Initiative) ที่ทำเนียบรัฐบาล
  • กรมการปกครอง จัดงานโครงการสัมมนาเชิงปฏิบัติการตามภารกิจด้านการอำนวยความเป็นธรรมทางแพ่งและทางอาญา ประจำปี พ.ศ.2555 ที่ ห้องแมจิก 3 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น

ด้านความเคลื่อนไหวทางการเมือง พรรคแพ่อไทยนัดประชุม สส.พรรค เพื่อหารือทางออกประเด็นที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ส่งหนังสือถึงประธานรัฐสภาให้ชะลอการลงมติร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ วาระ 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ