กสทช.สั่งปรับ 5 แสนกับช่อง 3 หลังปล่อยภาพไม่เหมาะออกไทยแลนด์ก๊อดทาเลนท์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 20, 2012 20:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พลโทพีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยภายหลังหารือกับตัวแทนจากสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ของบมจ.บีอีซี เวิล์ด (BEC) และนายปัญญา นิรันด์กุล ผู้บริหารบมจ.เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (work) ผู้ผลิตรายการไทยแลนด์ก๊อตทาเลนท์ กรณีสาวเปลือยอกทาสีวาดภาพออกอากาศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในสังคมขณะนี้ ว่า มติที่ประชุมได้สั่งปรับทางปกครองต่อสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 ที่ปล่อยให้มีการเผยแพร่เนื้อหาดังกล่าวสูงสุด 500,000 บาทมีผลทันที ตามพระราชบัญญัติการประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ. 2551

ทั้งนี้ มองว่าบทลงโทษดังกล่าวเหมาะสมต่อกรณีแล้วเพราะผู้ที่กระทำยอมรับข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้นพร้อมแสดงเจตนารมย์ต่อเรื่องดังกล่าวด้วยดีมาโดยตลอด และขอโทษแสดงความเสียใจต่อเรื่องดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม รายการไทยแลนด์ก๊อตทาเลนท์ยังออกอากาศได้ตามปกติ แต่ต้องไม่ให้เกิดเกิดกรณีเช่นนี้ขึ้นซ้ำ เนื่องจากจะเข้าข่ายเจตนากระทำผิดซ้ำและจะมีการพิจารณามาตรการลงโทษที่เพิ่มขึ้น

ด้านนายประวิทย์ มาลีนนท์ ผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่าช่อง 3 ต้องขออภัยที่มีการเผยแพร่เนื้อหาดังกล่าวผ่านทางรายการออกไป ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการสร้างกระแสและไม่มีเจตนาที่จะให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น พร้อมยอมรับว่าการตรวจสอบเนื้อหาก่อนออกอากาศไม่สามารถทำได้โดยละเอียดในทุกรายการได้เนื่องจากมีจำนวนมาก ต้องอาศัยความรับผิดชอบแต่ละส่วนงานและเคารพสิทธิในการทำงานด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ