(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบ เหตุยังไร้ปัจจัยใหม่หนุน-รอผลประชุมอียู

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 27, 2012 09:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวในกรอบแคบ ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียที่ส่วนใหญ่เช้านี้จะแกว่งแคบ ๆ เนื่องจากตลาดฯยังไม่ได้มีปัจจัยใหม่อะไรเข้ามา ขณะเดียวกันต่างก็รอดูผลการประชุมอียู(EU Summit)ว่าจะมีแนวทางช่วยเหลืออะไรได้บ้าง

ทั้งนี้ ในช่วงระหว่างที่กำลังรอปัจจัยใหม่เชื่อว่าวอลุ่มเทรดของตลาดฯก็คงจะเบาบาง ดังนั้นจึงแนะนำให้เล่นเทรดดิ้งหุ้นขนาดเล็ก และขนาดกลาง อย่างหุ้นในกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ รวมถึงหุ้นที่มีความคาดหวังว่าจะมีการทำ Window Dressing

พร้อมให้แนวรับ 1,143 จุด แนวต้าน 1,165 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 มิ.ย.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,534.67 จุด เพิ่มขึ้น 32.01 จุด(+0.26%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,319.99 จุด เพิ่มขึ้น 6.27 จุด(+0.48%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,854.06 จุด เพิ่มขึ้น 17.90 จุด (+0.63%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 928.24 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ส.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 79.36 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.15 ดอลลาร์หรือ 0.19%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้(26 มิ.ย.)ปิดทำการที่ 5.40 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • "ศุภวุฒิ"เตือนธปท.เตรียมรับมือเงินเฟ้อพุ่ง หวั่นสหรัฐถอนมาตรการกระตุ้น ศก.ช้า ส่งผลเงินเฟ้อโลกสูง ด้าน "ณรงค์ชัย" มั่นใจเงินเฟ้อไทยปีนี้ไม่ใช่ปัญหาเชื่อ ธปท.รับมือได้ ย้ำหากเศรษฐกิจไทยโตต่ำกว่า 5% สามารถใช้นโยบายดอกเบี้ยกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมติงกระทรวงพาณิชย์ "นโยบายคุมราคาหาบเร่แผงลอย" แย่สุดตั้งแต่เคยมีมา ด้าน ครม.สั่งเกาะติดวิกฤติยุโรป หลังส่งออกไทย 4 เดือนแรกหด 3.9%
  • ครม.จับตาวิกฤตยูโรใกล้ชิด'กิตติรัตน์'ชี้มีสัญญาณเข้าใกล้ไทย จี้ รมต.ศก.ตื่นตัวประชุมวอร์รูม เกาะติดสถานการณ์ ด้านแบงก์ชาติย้ำไม่ซ้ำรอยต้มยำกุ้ง เงินไหลออกบ้างยังไม่น่าห่วง เชื่อสะเทือนทั่วโลกแต่ จีดีพีไทยยังไปได้สวย
  • นายณรงค์ชัย อัครเศรณีกรรมการนโยบายการเงิน(กนง.) อดีต รมว.พาณิชย์ กล่าวว่า ราคาสินค้าปีนี้จะแพงขึ้นจากนโยบายขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำ 300 บาท และการเพิ่มเงินเดือน 1.5 หมื่นบาทซึ่งคนที่ได้รับผลกระทบมากที่สุด คือ คนที่ทำอาชีพอิสระ 10 ล้านคน ที่ค้าขายหาบเร่แผงลอยและไม่ได้รับประโยชน์จากการขึ้นค่าจ้างหรือการเพิ่มเงินเดือน และยังจะถูกรัฐบาลควบคุมการขายสินค้าอาหารจานด่วนที่เป็นอาชีพส่วนใหญ่อีก
  • ธปท.เผยติดตามดูการขยายตัวของสินเชื่ออย่างใกล้ชิด ชี้ยอดเติบโตที่สูงส่วนหนึ่งจากฐานะต่ำ เหตุช่วงปี 2551-2552 เกิดวิกฤติ เลแมน บราเธอร์ส กดสินเชื่อฟุบ ระบุยังไม่เห็นสัญญาณฟองสบู่ แต่ไม่ควรประมาท ยอมรับดอกเบี้ยอยู่โหมดกระตุ้น หลังเผชิญปัญหา น้ำท่วม เศรษฐกิจโลกชะลอ ระบุทุนนอกเริ่มไหลออกบ้าง แต่ยังอยู่ในภาวะปกติ
  • นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่26 มิ.ย.นี้ นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง รายงานให้ครม.ทราบว่า วิกฤตเศรษฐกิจยูโรโซนมีความชัดเจนมากขึ้น และจะส่งผลกระทบถึงเศรษฐกิจในไม่ช้า โดยล่าสุดไซปรัสขอความช่วยเหลือทางการเงินจากอียู
  • "พรนิภา หาชัยภูมิ" กรรมการและผู้จัดการ บรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย(บตท.)เผยบตท.ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (เอ็มโอยู) กับธนาคารกสิกรไทย ในโครงการจัดซื้อสินเชื่อที่อยู่อาศัยวงเงิน 1,850 ล้านบาท เพื่อช่วยให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อที่อยู่อาศัยอัตราดอกเบี้ยคงที่ระยะยาวและส่งเสริมการพัฒนาตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัยในประเทศไทยรวมทั้งกระตุ้นธุรกิจภาคอสังหาริมทรัพย์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ