"วิชัย ทองแตง"คาดสรุป GRAMMY เข้าถือหุ้น"เคเบิลไทยโฮลดิ้ง"พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 11, 2012 17:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการบริหาร บมจ.เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง (CTH) เปิดเผยความคืบหน้ากรณีบมจ.จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ (GRAMMY) เพื่อเข้ามาถือหุ้นในสัดส่วน 23%นั้นว่า ขณะนี้ยังอยู่ในขั้นตอนของการเจรจา เนื่องจากมีรายละเอียดที่ต้องเจรจาให้ชัดเจนว่าจะไม่ทำธุรกิจที่ซ้ำซ้อนกัน อย่างไรก็ตามจะต้องมีข้อสรุปภายในเดือนพ.ย.นี้อย่างแน่นอน

"การเจรจาธุรกิจเป็นเรื่องละเอียดอ่อน แต่ต้องชัดเจน ตามแผนที่ CTH จะลงทุน 1,000 ล้านบาท ขณะนี้ชำระไปแล้ว 800 ล้านบาท ส่วนที่เหลือก็อีก 200 ล้านบาท รอผู้ถือหุ้นรายใหม่ที่จะร่วมกันทำธุรกิจสร้างความแข็งแกร่งในธุรกิจเคเบิลทีวี"นายวิชัย กล่าวถึงการลงนามความร่วมมือพัฒนาระบบเครือข่ายเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระหว่างบมจ.ทีโอที (TOT) กับ บมจ.เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง (CTH)

น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) กล่าวว่า การร่วมมือดังกล่าวจะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนประเทศไทยให้เข้าสู่ดิจิตอลมากยิ่งขึ้น เพราะทีโอทีมีความแข็งแกร่งทางด้านโครงสร้างพื้นฐานที่เป็นโครงข่ายโทรคมนาคมของประเทศ ที่ครอบคลุมเกือบทุกพื้นที่ของประเทศ ขณะที่ CTH มีลูกค้าเคเบิลกว่า 3.5 ล้านครัวเรือน และจะขยายไปถึง 10 ล้านครัวเรือนในอีก 5 ปีข้างหน้า จึงเป็นโอกาสที่ดี เพราะจะทำให้คนไทยมีโอกาสเข้าถึงบริการโทรคมนาคมและรับชมรายการดีๆ มีคุณภาพทั้งในและต่างประเทศ และเข้าสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ อีกทั้งยังช่วยลดช่องว่างการใช้เทคโนโลยีของประชาชนด้วย

นายวิชัย กล่าวว่า ถือเป็นปรากฎการณ์รูปแบบใหม่ที่ภาครัฐและเอกชนร่วมมือกันอย่างจริงจัง เพื่อผลักดันยุทธศาสตร์ด้านไอซีทีของประเทศ โดยเฉพาะการพัฒนาอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง (บอร์ดแบนด์) ขยายได้ครอบคลุมพื้นที่ 77 จังหวัด และ 900 อำเภอของประเทศไทย ซึ่งจะทำให้ทุกคนเข้าถึงบริการได้อย่างเสมอภาคกัน และก้าวเข้าสู่ยุคระบบโทรทัศน์ดิจิตอลหรือทีวีดิจิตอล ที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ และเมื่อใดที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดหลักเกณฑ์การอนุญาตการประกอบกิจการโทรทัศน์แล้วเสร็จ CTH จะยืนขอรับใบอนุญาตทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ