ทีโอทีโดดร่วมวงอัพความเร็วเน็ตส่งโปรใหม่ คาดมีลูกค้าใหม่เพิ่ม 2 แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2012 13:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสมจิตต์ ธีระชุติกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สำนักการตลาด บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากการแข่งขันที่รุนแรง และความต้องการใช้งานอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงมากขึ้น ทีโอที ได้ยกระดับคุณภาพไฮสปีดอินเทอร์เน็ตเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้คล่องตัวขึ้น โดยล่าสุดได้ออกแพ็คเกจใหม่ “มัดใจ" ด้วยความเร็ว 10 Mb/512 kb ราคา 590 บาท/เดือน รวมถึงการจัดบริการเสริมให้ลูกค้าเลือกใช้ตามความต้องการระหว่ งโทรฟรีในจังหวัด 50 ครั้ง/เดือน หรือฟรีชั่วโมง Wi-Fi สำหรับใช้กับ Smartphone หรือ Notebook จำนวน 50 ชั่วโมง/เดือน

อย่างไรก็ตาม ในการออกโปรโมชั่นดังกล่าวจะทำให้ ทีโอที มีลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นอีก 2 แสนราย ในระยะเวลา 6 เดือนต่อจากนี้ ทั้งนี้ ปัจจุบัน ทีโอที มี่ลูกค้าบรอดแบรนด์กว่า 1.4 ล้านราย จากตลาดรวมอยู่ที่เกือบๆ 4 ล้านราย มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 45% และมีรายได้ครึ่งปีแรกกว่า 5,200 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าเป้ารายได้ที่ตั้งไว้ 6-7% โดยตั้งเป้าสิ้นปีจะมีรายได้กว่า 1.1 หมื่นล้านบาท โตกว่าเป้ารายได้เดิม 10% ที่ตั้งไว้ 1 หมื่นล้านบาท จากรายได้รวมสิ้นปี 54 ที่ผ่านมาอยู่ที่ 9.5 พันล้านบาท ในขณะที่ลูกค้าโทรศัพท์บ้านยังอยู่เท่าเดิมคือ 3 ล้านราย

นอกจากนี้ ทีโอที ได้ใช้งบประมาณในการตลาดในส่วนของบรอดแบรนด์กว่าปีละ 2 พันบาท ซึ่งช่วงครึ่งปีหลังจะใช้งบเพื่อส่งเสริมทางการตลาดอีกกว่า 50 ล้านบาท โดยจุดแข็งของทีโอที ซึ่งเหนือกว่าคู่แข่งปัจจุบัน คือ ทีโอทีมีจุดให้บริการบรอดแบรนด์คลอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุด โดยจะคำนึงถึงการเข้าถึงประชาชนทั้งในรูปแบบของไฟเบอร์ออฟติก ไวเลสและไวไฟ ให้ตรงตามนโยบายของรัฐบาลมากที่สุด ซึ่งเชื่อว่าคู่แข่งไม่สามารถเข้าถึงในพื้นที่สำคัญอีกจำนวนมาก ซึ่งปัจจุบันผู้ให้บริการจะเน้นเรื่องประสิทธิภาพมากกว่าราคา และ ทีโอที มั่นใจว่ ทีโอที เป็นผู้นำในเรื่องของคุณภาพและการให้บริการ อีกทั้งยังเชื่อว่าราคาจะไม่ต่ำไปกว่าปัจจุบัน

"ปัจจุบัน ที่โอที มีจุดให้บริการไวไฟอยู่ที่กว่า 3 หมื่นจุดทั่วประเทศ ซึ่งไม่รวมกับโครงการไวไฟฟรีของรัฐบาลที่ต้องการให้ครอบคลุมทั่วประเทศภายในปี 2558 กว่า 2 แสนจุด ซึ่งจากการขยายจุดให้บริการของ ทีโอที และโครงการไวไฟฟรีของรัฐบาลก็จะทำให้สิ้นปี ทีโอที จะมีจุดให้บริการร่วมแสนจุด ถือว่าครอบคลุมทั่วประเทศมากที่สุด"นางสมจิตต์ กล่าว

สำหรับลูกค้าที่ต้องการความเร็วในการอัพโหลด ที่สูงขึ้นเพื่อใช้สำหรับการ Share ข้อมูลต่างๆ ด้วยความเร็ว 12 Mb/1Mb ในราคา 690 บาท/เดือน โดยโทรฟรีในจังหวัด 100 ครั้ง/เดือน หรือฟรีชั่วโมง Wi-Fi 100 ชั่วโมง/เดือน ทั้งนี้ ทีโอที จะเริ่มออโต้อัพสปีตอินเทอร์เน็ตให้กับลูกค้าเก่าที่ใช้บริการ 7 Mb เป็น 10 Mb ได้ทันที โดยคาดว่าสิ้นปีนี้ จะสามารถอัพสปีตอินเทอร์เน็ตได้ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ กลุ่ม TRUE ได้ขยายความเร็วการใช้งานอินเทอร์เน็ตให้ลูกค้าเดิมเป็น 10 Mb/วินาที ราคาเดิมที่ 599 บาท โดยจะเริ่มอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ต.ค.55 นี้ และจะสามารถขยายความเร็วให้ลูกค้าได้ครบทุกรายภายในสิ้นปี 55 และมีลูกค้า ประมาณ 1.47 ล้านราย มีส่วนแบ่งตลาดอยู่ที่ 43.5% (รายงานของ กสทช.เมื่อช่วงเดือน ส.ค.55) ในขณะที่ บริษัท ทริปเปิลที บรอดแบนด์ (3BB) รายแรกที่ขยายความเร็ว 10 Mb/วินาที ในราคาเดิม 590 บาท และมีลูกค้าปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 1.1 ล้านราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ