ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ามีโอกาสปรับตัวลงตามดาวโจนส์-จับตาคำสั่งศาลฯประมูล 3G

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2012 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ประเมินดัชนีหุ้นไทยเช้านี้มองตลาดหุ้นไทยมีโอกาสที่จะปรับตัวลง จากปัจจัยต่างประเทศยังเป็นลบ โดยเฉพาะดัชนีหุ้นดาวโจนส์ติดลบ ขณะที่ปัจจัยฝั่งยุโรปก็ยังไม่ชัดขึ้นจากเดิม ส่วนในประเทศยังต้องติดตามการประมูล 3G ว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ ทำให้ตลาดหุ้นวันนี้ยังผันผวน แนะขายทำกำไรหุ้นที่ราคาขึ้นไปแตะ fair value แล้ว

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.เอเซียพลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้น่าจะยังแกว่งตัวผันผวน และมีโอกาสปรัยลง เนื่องจากปัจจัยที่เป็นลบในต่างประเทศยังมีผลต่อตลาดบ้านเรา ทั้งดัชนีดาวโจนส์เมื่อคืนติดลบ แม้ว่าช่วงต้นของการซื้อขายจะบวกขึ้นไปได้ แต่ในที่สุดก็แกว่งตัวลงมาติดลบที่ 18 จุด และการแก้ไขปัญหาของฝั่งยุโรปยังไม่มีความชัดเจนมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนตลาดภูมิภาคก็ยังทรงๆ มีเพียงการบวกลบเล็กน้อยเท่านั้น

ขณะที่ปัจจัยในประเทศ สำหรับตลาดหุ้นบ้านเราขณะนี้ตัวเลือกการลงทุนที่จะขับเคลื่อนได้แรงๆ อาจจะยังไม่มี และมีความกังวลเรื่องการประมูล 3G ที่ยังต้องติดตามว่าจะเกิดขึ้นได้หรือไม่ เพราะยังต้องรอคำสั่งของศาลปกครอง แนะนำขายทำกำไรหุ้นที่ราคาปรับขึ้นไปชน fair value ปี 55 แล้ว พร้อมให้แนวรับ 1,280 และแนวต้าน 1,300 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ