ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวเพิ่มขึ้น จากอานิสงส์จีดีพีสหรัฐขยายตัวเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2012 22:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวเพิ่มขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์จากการเปิดเผยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของสหรัฐที่ขยายตัวดีเกินคาดในไตรมาส 3 ซึ่งช่วยชดเชยความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการที่ย่ำแย่ของภาคเอกชน

ดัชนี Stoxx Europe 600 เพิ่มขึ้น 0.3% แตะ 270.94 จุด ณ เวลา 15:18 น.ในลอนดอน

ตลาดหุ้นยุโรปสามารถเคลื่อนไหนในแดนบวกได้หลังจากที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ขยายตัว 2.0% ต่อปีในช่วงเดือนกรกฎาคม-กันยายน 2555 ซึ่งมากกว่าอัตราขยายตัวที่ระดับ 1.3% ในไตรมาสก่อนหน้า และสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ที่ 1.8% เนื่องจากผู้บริโภคเพิ่มการจับจ่ายใช้สอย ประกอบกับการใช้จ่ายของรัฐบาลกลางที่เพิ่มสูงขึ้นและตลาดที่อยู่อาศัยที่ฟื้นตัวขึ้น ได้ช่วยชดเชยการลงทุนภาคเอกชนที่อ่อนแอลง

ทั้งนี้ ดัชนีตลาดหุ้นยุโรปทะยานขึ้นไปแล้ว 16% จากระดับต่ำในปีนี้เมื่อช่วงต้นเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา หลังจากที่ธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) เห็นพ้องโครงการซื้อสินทรัพย์แบบไม่จำกัดวงเงิน และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณรอบที่ 3 (QE3)

หุ้นสตรอมานน์ โฮลดิ้งทะยาน 8.4% หลังแบงก์ ออฟ อเมริกา แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้น หุ้นเบลกาคอม ซึ่งเป็นบริษัทมือถือรายใหญ่ที่สุดของเบลเยี่ยมบวก 7.9%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ