ม็อบกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านรวมตัวลานพระรูป/รองปธน.พม่าเยือนไทย/ศาลรธน.พิจารณารับ-ไม่รับคำร้องปมขายข้าวจีทูจี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2012 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • สถานการณ์การชุมนุมของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่รวมตัวกันบริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า เพื่อกดดันรัฐบาลให้ถอนร่างแก้ไขวาระการดำรงตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จาก 60 ปี เป็นดำรงตำแหน่งตามวาระ 5 ปี เริ่มมีจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ เป็น 7,000 คน ส่งผลกระทบต่อการจราจร โดยทางนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รมว.มหาดไทย จะเดินทางมาพบผู้ชุมนุมในเวลาประมาณ 14.00 น.
  • ด้านน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ที่แม้จะเพิ่งกลับจากการประชุมเอเชีย-ยุโรป หรืออาเซม ค่ำวานนี้ วันนี้ต้อนรับการมาเยือนของนายญาณทุน รองประธานาธิบดีสาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ ในการเดินทางเยือนประเทศไทย เพื่อเจรจาทำงาน (Working Visit) พร้อมทั้งทำพิธีมอบหนังสือแลกเปลี่ยนว่าด้วยการจัดตั้งกลไกคณะกรรมาธิการร่วมระดับสูง ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี บันทึกเทปโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทยในโอกาสเดินทางเยือนสหราชอาณาจักร ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่าย Mr.Gwen Robinson ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์ Financial Time เข้าสัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ต่อด้วยนายวิลเลียม เฮก (The Right Honourable William Hague,MP)รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะ นายกรัฐมนตรี ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ในช่วงเย็นนายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร กองบิน 6 ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติงูระห์ ไร เกาะบาหลี สาธารณรัฐอินโดนีเซีย เพื่อเข้าร่วมการประชุม Bali Democracy Forum (BDF)ครั้งที่ 5 ระหว่างวันที่ 7 - 8 พฤศจิกายน 2555

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลังให้การต้อนรับ นายวิลเลียม เฮก (The Right Honourable William Hague,MP)รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสหราชอาณาจักร ณ ห้องรับรอง ชั้น 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายนายปลอดประสพ สุรัสวดี รองนายกรัฐมนตรี และประธานคณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบสภาพเขื่อนลำปาว และเขื่อนอุบลรัตน์ ซึ่งจะครอบคลุมในพื้นที่ 4 จังหวัด คือ อุดรธานี, ขอนแก่น, กาฬสินธุ์ และร้อยเอ็ด โดยจะตรวจความเรียบร้อยของเขื่อนและระบบส่งน้ำในพื้นที่ รวมถึงจะให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมประสานการทำงานร่วมกัน โดยจะนำระบบ Area Approach มาใช้ ซึ่งหากพื้นที่ใดที่มีเหตุภัยแล้งรุนแรงก็จะตั้งศูนย์ส่วนหน้าในระดับอำเภอเพื่อนำเครื่องมือเครื่องใช้ไปติดตั้ง เพื่อให้จังหวัดหรืออำเภอเหล่านั้นสามารถนำไปใช้งานได้ทันที
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ต่างประเทศ นัดหมายแถลงข่าวถึงผลการหารือกับตัวแทนศาลอาญาระหว่างประเทศ(ICC) หรือศาลโลก เพื่อให้ขอบเขตอำนาจกระบวนการยุติธรรมแก่ศาลโลกในการสอบสวนการสลายการชุมนุมทางการเมืองในช่วงที่มีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ขณะเดียวกันมีเสียงเรียกร้องว่าเหตุใดจึงไม่ให้ศาลโลกสอบสวนคดีฆ่าตัดตอนในช่วงการดำเนินนโยบายปราบปรามยาเสพติดในขณะที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรีด้วย
  • นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม เปิดงานสัมมนาการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนในศตวรรษที่ 21 ซึ่งจะมีการพูดถึงประเด็นการพัฒนาระบบรถไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืนในไทย โดยนายยงสิทธิ์ โรจน์ศรีกุล ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ ได้ฤกษ์แถลงนโยบายการดำเนินงานหลังรับฟังการรายงานขอบเขตของงานที่ต้องรับผิดชอบจากเจ้าหน้าที่แล้ว พร้อมแนะนำตัวเองและทีมงานที่กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งต้องตามดูว่าหลังข้ามห้วยมาจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์แล้วจะมีอะไรมานำเสนอ
  • การประชุมสภาผู้แทนราษฎรจะมีการพิจารณากฎหมายที่คณะรัฐมนตรีเสนอเข้ามาในวาระที่ 1 เช่น ร่าง พ.ร.บ.กำหนดวิทยฐานะผู้สำเร็จวิชาการทหาร, ร่าง พ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการทหาร และเรื่องที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาเสร็จแล้ว เพื่อให้สภาลงมติให้ความเห็นชอบ เช่น ร่าง พ.ร.บ.วิชาชีพการสาธารณสุขชุมชน และ ร่างพ.ร.บ.บัญญัติบำเหน็จบำนาญข้าราชการส่วนท้องถิ่น เป็นต้น
  • ความคืบหน้าการยื่นญัตติของเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล วันนี้ 3 พรรคฝ่ายค้านจะมีมติว่า ยื่นถอดถอน "รัฐมนตรีทุจริต"คนใดบ้างต่อประธานวุฒิสภา เพื่อให้ส่งเรื่องต่อไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ส่วนการยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล มีท่าทีว่าจะยื่นซักฟอกทั้งคณะ หรือเลือกที่จะไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีเพียงคนเดียว พรรคร่วมฝ่ายค้านส่งประเด็นที่จะอภิปรายทั้งหมดให้พรรคประชาธิปัตย์แล้ว เพื่อจะพิจารณาและสรุปเรื่องตัวรัฐมนตรีที่จะถูกถอดถอนรวมกับนายกรัฐมนตรี
  • การดำเนินโครงการรับจำนำข้าวตามนโยบายของรับบาลยังเป็นประเด็นร้อนต่อเนื่อง โดยวันนี้ที่ประชุมตุลาการศาลรัฐธรรมนูญจะมีการพิจารณากรณีที่สมาชิกวุฒิสภา(ส.ว.) รวม 67 คนยื่นเรื่องผ่านประธานวุฒิสภาให้วินิจฉัยว่าการทำสัญญาขายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ(จีทูจี) มูลค่า 7.32 ล้านตันของรัฐบาล เข้าข่ายต้องดำเนินการตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 190 หรือไม่ ซึ่งที่ประชุมฯ จะพิจารณาว่าจะรับเรื่องนี้ไว้วินิจฉัยหรือไม่ เวลา 09.30 น.
  • สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด(ปปส.) ร่วมมือกับธนาคารพาณิชย์ต่างๆ ตรวจสอบบัญชีต้องสงสัย เพื่อทำการอายัดทรัพย์สินผู้ค้าตั้งเป้ากว่า 2,000 ล้านบาท โดย พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการ ปปส.เป็นประธานการประชุม เพื่อให้การสืบสวนขยายผลในกระบวนการปราบปรามยาเสพติด การยึด อายัดทรัพย์สินผู้ค้ายาเสพติดให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ณ สำนักงาน ปปส. เวลา 10.00 น.
  • คณะกรรมาธิการพัฒนาการเมืองพิจารณาหลักเกณฑ์และการดำเนินการประมูลคลื่น 3G โดยได้เชิญ ประธานทีดีอาร์ไอ, ประธาน DTAC, TRUE, ADVANC, บมจ.ทีโอที, หัวหน้าโครงงานวิจัยการประเมินประมูลคลื่นความถี่มาชี้แจง ที่ห้อง กมธ.2
  • จับตาการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังน้ำไซยะบุรีมูลค่า 3,500 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 108,500 ล้านบาท ที่รัฐบาลลาวตัดสินใจวางศิลาฤกษ์ในวันนี้ แล้วเริ่มดำเนินก่อสร้างเป็นลำดับต่อไปในสัปดาห์นี้ แม้ว่าทางรัฐบาลสหรัฐฯ จะออกมาแสดงความกังวลถึงโครงการดังกล่าวว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศ พร้อมเรียกร้องให้ระงับการก่อสร้างก่อน จนกว่าการศึกษาเกี่ยวกับผลกระทบที่จะเกิดขึ้นเสร็จสิ้น
  • สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ(องค์การมหาชน) แถลงข่าวเตรียมจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติด้านอัญมณีและเครื่องประดับครั้งที่ 3 พร้อม จัดเวทีร่วมรับฟังการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างภาครัฐและเอกชน ในประเด็น "AEC 2015" โอกาสหรืออุปสรรคของอุตสาหกรรมอัญมณีและเครื่องประดับไทยและชมผลงานการออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับไทยที่โดดเด่นและเป็นผู้นำด้านดีไซน์ ณ โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค
  • บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) แถลงข่าวครบรอบ 1 ปี และทิศทางการดำเนินงานในอนาคตต ณ Executive Lounge ศูนย์เอ็นเนอร์ยี่คอมเพล็กซ์ อาคารซี ชั้น 6
  • กระทรวงพลังงาน จัดกิจกรรมเสริมความรู้เรื่องมิติพลังงานสู่ชุมชนและแผนการพัฒนาที่ยั่งยืน โดย ดร.สราวุธ แก้วตาทิพย์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและยุทธศาสตร์ ณ ห้องประชุมข้างห้องนักข่าว ชั้น 3 อาคาร B ตึก ENCO
  • นายดิเรกลาวัณย์ศิริ ประธาน กกพ. แถลงข่าว"เปิดแผนยุทธศาสตร์การกำกับกิจการพลังงาน (พ.ศ.2556-2560) และแถลงผลการดำเนินงานของ กกพ. ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
  • บริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด (บสก.) กำหนดให้มีพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือด้านการพัฒนาที่อยู่อาศัย ตามโครงการบ้านมั่นคง กับ สถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน (องค์การมหาชน) ณ ห้องประชุม M 1 ชั้น 17 อาคารบริษัทบริหารสินทรัพย์ กรุงเทพพาณิชย์ จำกัด สำนักงานใหญ่
  • ประเทศผู้ผลิตน้ำตาล 3 ยักษ์ใหญ่ในอาเซียน ไทย-อินโดนีเซีย-ฟิลิปปินส์ ตกลงร่วมเซ็น MOU รองรับประชาคมอาเซียนในปี 58 โดยนายเชิดพงษ์ สิริวิชช์ ประธานคณะกรรมการประสานงาน 3 สมาคมโรงงานน้ำตาลทราย จะบรรยายถึงข้อสรุปความร่วมมือระหว่างกันของทั้ง 3 ประเทศดังกล่าว ณ ห้อง BETA 1-2 โรงแรมพูลแมน
  • บริษัท ฟอร์ด ประเทศไทย แถลงข่าว "Go further as One Ford" โดยนายยุคนธร วิเศษโกสิน รองประธานฝ่ายการตลาด การขาย และการบริการ ฟอร์ด ประเทศไทย, นายอดิศักดิ์ หวังพงษ์สวัสดิ์ ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการบริการลูกค้า ฟอร์ด อาเซียน และ นายณรงค์ สีตลายน ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้จำหน่าย ฟอร์ด ประเทศไทย ณ ห้องแกรนด์ บอลรูม 3 โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • ผู้บริหาร บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น (SC) แถลงข่าวภาพรวมธุรกิจบริษัทฯ ในช่วงไตรมาส 4/55 ณ ห้อง Chadra 1 ชั้น 2 โรงแรม Siam Kempinski เวลา 10.00 น.
  • ผู้บริหาร บลจ. กสิกรไทย แถลงข่าวเปิดตัวกองทุนเปิดเค โกลบอล แอลโลเคชั่นเพื่อการเลี้ยงชีพ (KGARMF) ณ ห้องประชุมชั้น 4 อาคารธนาคารกสิกรไทย พหลโยธิน เวลา 10.30 น.
  • การทางพิเศษแห่งประเทศไทย สัมมนา "การบริหารจัดการความปลอดภัยบนทางพิเศษ" โอกาสครบรอบ 40 ปี ห้องจูปิเตอร์ โรงแรมมิราเคิลฯ
  • งานเสวนา "จุดเปลี่ยนธุรกิจโอกาสโตอย่างยั่งยืน" (GLOBAL, SNC,SPCG KunGul) ณ ห้อง ศ.สังเวียน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ชั้น 3 เวลา 13.30 น.
  • กสทช.กำหนดจัดการอบรมเรื่อง "แนวคิดการจัดสรรคลื่นความถี่ 2G ถึง 4G" โดย ดร.พัชรสุทธิ์ สุจริตตานนท์ ที่ปรึกษาคณะจัดการประมูล 3G ณ ห้องสื่อมวลชน ชั้น 2 อาคารอำนวยการ สำนักงาน กสทช.เอ
  • นายเศรษฐพงศ์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงข่าวการจัดงานประชุมทางวิชาการระดับนานาชาติด้านโทรคมนาคม ITS 2012 ครั้งแรกในไทย ที่หอประชุมกสทช.
  • และแล้วฟีฟ่าก็ประกาศอย่างเป็นทางการเป็นคำตอบสุดท้ายว่า "ไม่ใช้สนามบางกอก ฟุตซอล อารีน่า ของ กทม. เป็นสนามแข่งขัน โดยวันนี้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เตรียมแถลงข่าวชี้แจง หลัง กทม. ยืนยันว่าได้สร้างเสร็จครบตามมาตรฐานฟีฟ่าทุกประการและเสียใจที่ฟีฟ่าไม่อนุมัติ
  • จับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาที่วันนี้จะได้ทราบผลระหว่างนายบารัก โอบามาจากพรรคเดโมแครต กับนายมิตต์ รอมนีย์ จากรีพลับรีกัน โดยตลาดคาดว่านายโอบามาจะสามารถรั้งตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้จะเป็นชัยชนะที่สูสีมากที่สุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ