ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 80 จุด หลังซิสโก้เผยกำไรสูงเกินคาด ขณะจับตายอดค้าปลีก

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2012 19:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 80 จุด หรือ 0.6% ที่ 12,797 จุด ส่วนดัชนี S&P 500 ขยายตัว 0.7% แตะที่ 1,380.4 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 0.9% ณ เวลา 10:00 น.ตามเวลาลอนดอนวันนี้ หลังจากที่บริษัทซิสโก้ ซิสเตมส์ อิงค์รายงานผลกำไรที่สูงเกินคาด ขณะที่นักลงทุนกำลังจับตารายงานยอดค้าปลีกสหรัฐเดือนต.ค.ในคืนนี้

บรรยากาศการซื้อขายเคลื่อนไหวในแดนบวกซึ่งนำโดยหุ้นซิสโก้ที่ทะยานขึ้น 8.1% หลังจากที่บริษัทรายงานผลกำไรที่ 48 เซนต์ต่อหุ้นสูงกว่าที่นักลงทุนคาดการณ์ไว้

หุ้นส่วนใหญ่ฟื้นตัวขึ้นจากแดนลบเมื่อวานนี้ท่ามกลางกระแสความวิตกกังวลว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ซึ่งได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดีสหรัฐอีกหนึ่งสมัยต้องเผชิญกับความยากลำบากด้านงบประมาณ ขณะที่พรรครีพับลิกันครองเสียงมากในสภาผู้แทนราษฎร

ทั้งนี้ ผู้นำสหรัฐกำลังเจรจาเพื่อให้บรรลุข้อตกลงเรื่องการลดยอดขาดดุลงบประมาณกับสภาครองเกรสเพื่อหลีกเลี่ยงการขึ้นภาษี 6.07 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐและการปรับลดค่าใช้จ่ายในปีหน้า

ขณะเดียวกันนักลงทุนกำลังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ โดยในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยยอดค้าปลีกเดือนต.ค. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าจะปรับตัวลดลง 0.2% และดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนต.ค. จากนั้นในเวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยสต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ