สิงคโปร์รับรองอนุญาตนำเข้าไก่สดแช่แข็ง CPF หลังตรวจโรงงานในไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2012 17:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรศักดิ์ อุรุนานนท์ รองกรรมการผู้จัดการบริหาร บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF) เปิดเผยว่า รัฐบาลประเทศสิงคโปร์รับรองอนุญาตนำเข้าไก่สดแช่แข็งจากซีพีเอฟ หลังจากหน่วยงาน Agri-Food and Veterinary Authority of Singapore (AVA) ของสิงคโปร์ เข้าเยี่ยมชมเพื่อศึกษาระบบคอมพาร์ทเมนต์สัตว์ปีกปลอดโรคไข้หวัดนก ของโรงงานแปรรูปเนื้อไก่ครบวงจรซีพีเอฟ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อเดือนกรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ AVA สิงคโปร์ มีความมั่นใจในมาตรการความปลอดภัยทางชีวภาพเพื่อป้องกันโรคไข้หวัดนกของซีพีเอฟ และมาตรการภาครัฐโดยกรมปศุสัตว์ จึงให้การรับรองการนำเข้าเนื้อไก่สดแช่แข็งจากโรงงานดังกล่าวของซีพีเอฟ นับเป็นโรงงานแห่งแรกของประเทศไทยที่สิงคโปร์เปิดรับไก่สด ภายหลังการเกิดการระบาดไข้หวัดนกตั้งแต่ปี 2547

นายธีรศักดิ์ กล่าวอีกว่า การที่สิงคโปร์ซึ่งเป็นประเทศที่เข้มงวดเป็นอย่างยิ่ง ในด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหารเปิดประตูรับไก่สดจากซีพีเอฟในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของบริษัทในการพัฒนาด้านคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของอาหารอย่างยั่งยืน จนเป็นที่ยอมรับในระดับโลก

“มาตรการความปลอดภัยทางชีวภาพที่ซีพีเอฟปฏิบัติ ไม่เพียงสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันโรคไข้หวัดนกเท่านั้น แต่ยังช่วยลดอุบัติการณ์ของโรคระบาดอื่นๆ ถือเป็นหลักประกันที่ช่วยสร้างเสริมความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภค ทั้งด้านคุณภาพและความปลอดภัยของอาหาร ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำเร็จเพื่อขับเคลื่อนสู่การเป็น“ครัวของโลก"เพื่อ“คนทั้งโลก"ได้อย่างยั่งยืน"นายธีรศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ