ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 0.4% หลังโอบามามั่นใจตกลงสภาคองเกรสเรื่องงบประมาณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2012 19:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 51 จุด หรือ 0.4% แตะที่ 12,621 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.5% แตะที่ 1,3666.4 จุด เมื่อเวลา 09.50 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เขาจะสามารถตกลงเรื่องงบประมาณกับสภาคองเกรสได้

ทั้งนี้ โอบามาได้แสดงความเชื่อมั่นว่า เขาจะสามารถบรรลุข้อตกลงกับสภาพคองเกรส เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง (fiscal cliff) หรือภาวะที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการลดการใช้จ่ายและปรับขึ้นภาษีโดยอัตโนมัติตามกำหนดในช่วงปลายปีนี้

"ผมมั่นใจว่าเราจะสามารถรับมือกับสถานการณ์การคลังได้" โอบามากล่าวในระหว่างเดินทางเยือนประเทศไทยเมื่อวานนี้ โดยก่อนที่จะเดินทางเยือนภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ประธานาธิบดีโอบามาได้เข้าประชุมร่วมกับบรรดาผู้นำในรัฐสภาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นครั้งแรกภายหลังการเลือกตั้ง เพื่อหารือวิธีแก้ปัญหาภาวะหน้าผาทางการคลัง

หุ้นฟรีพอร์ท-แมคมอแรน ซึ่งเป็นผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้น 1.2% หลังจากราคาโลหะพื้นฐานพุ่งขึ้นแตะระดับสูงในรอบ 1 สัปดาห์ ขณะที่หุ้นนิวมอนท์ ไมนิ่ง ผู้ผลิตทองคำรายใหญ่ของสหรัฐ ดีดตัวขึ้น 1.3%

ส่วนหุ้นซิสโก้ ซีสเต็มส์ บวก 0.7% หุ้นแอปเปิล อิงค์ พุ่งขึ้น 1.4% หุ้นอเมซอน ปรับตัวขึ้น 0.8% และหุ้นเฟซบุ๊ก พุ่งขึ้น 1.3%

สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติจะรายงานยอดขายบ้านมือสอง เดือนต.ค.ในวันนี้เวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่ายอดขายบ้านมือสองเดือนต.ค.อาจจะอยู่ในระดับเดียวกับเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ