ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลง 6 จุด ก่อนสหรัฐเผยตัวเลขเริ่มสร้างบ้าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 20, 2012 19:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 6 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 12,732 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 บวกไม่ถึง 0.1% แตะที่ 1,382.9 จุด ณ เวลา 10.38 น.ในลอนดอนวันนี้

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย หลังดัชนี S&P 500 พุ่งแรงสุดในรอบ 2 เดือนก่อนสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านเดือนตุลาคม

หุ้นโฮลฟู้ดส์ มาร์เก็ต อิงค์ เพิ่มขึ้น 1% หลังโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ แนะนำซื้อหุ้นบริษัท

หุ้นโฮม ดีโปท์ ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าของตกแต่งบ้าน ลดลง 0.6%

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดยังคงวิตกกังกลเกี่ยวกับภาวะหน้าผาทางการคลังในสหรัฐและวิกฤตหนี้สินในยุโรป ขณะที่การปรับลดอันดับความน่าของฝรั่งเศสลงโดยมูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส บ่งชี้ถึงการลุกลามของวิกฤต

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือพันธบัตรของรัฐบาลฝรั่งเศส ลง 1 ขั้น สู่ระดับ Aa1 จากระดับสูงสุดที่ Aaa เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยูโรโซน

นอกจากนี้ มูดีส์ยังได้ให้แนวโน้มความน่าเชื่อถือของฝรั่งเศส เป็น เชิงลบ ซึ่งบ่งชี้ว่ามูดีส์อาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงอีกในวันข้างหน้า

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาต ก่อสร้างเดือนต.ค.ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านจะอยู่ที่ 840,000 ยูนิตในเดือนต.ค. ลดลงจาก 872,000 ยูนิตในเดือนก.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ