ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สขยับลงหลังการเจรจาหนี้กรีซเผชิญทางตัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2012 19:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลดลง 12 จุด หรือ 0.1% ที่ระดับ 12,747 จุด ส่วนดัชนี S&P500 ล่วงหน้าลดลง 0.2% ที่ระดับ 1,383.8 จุด ณ เวลา 10.45 น.ตามเวลาลอนดอน เนื่องจากการเจรจาเรื่องหนี้สินของกรีซกำลังเผชิญทางตัน ขณะเดียวกันนักลงทุนกำลังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐที่จะเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย

ในวันนี้ที่ประชุมรมว.คลังยูโรโซนไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องข้อตกลงในการให้ความช่วยเหลือกรีซเพิ่มเติม ส่งผลให้สถานการณ์กลุ่มประเทศที่ใช้สกุลเงินยูโรทั้ง 17 ประเทศนั้น ตกอยู่ในความไม่แน่นอนมากขึ้นไปอีก

นายฌอง คล็อด ยุงเกอร์ ประธานการประชุมรมว.คลังยูโรโซน กล่าวว่า จะมีการจัดการประชุมอีกครั้งในวันจันทร์ที่ 26 พ.ย.นี้ ขณะที่การประชุมวันนี้นั้น มีความคืบหน้าในเรื่องของการระบุขอบเขตของความเป็นไปได้ในการลดหนี้ของรัฐบาลกรีซ แต่รมว.คลัง, กลุ่มเจ้าหนี้ของกรีซ และกองทุนการเงินระหว่างประเทศยังไม่สามารถตกลงกันได้เกี่ยวกับวิธีการบริหารจัดการหนี้ของกรีซ

ขณะเดียวกันนักลงทุนกำลังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ โดยสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย จากนั้นในเวลา 21.55 น.ตามเวลาไทย จะมีการเปิดเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนพ.ย.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน และในเวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย จะมีการเปิดเผยดัชนีชี้นำเศรษฐกิจสหรัฐเดือนต.ค.จากคอนเฟอร์เรนซ์ บอร์ด

นักวิเคราะห์ส่วนหนึ่งคาดการณ์ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกจะลดลงเหลือ 410,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว จาก 439,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้า ส่วนดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐคาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 84.5 ในเดือนพ.ย. จาก 82.6 ในเดือนต.ค. และคาดว่าดัชนีชี้นำเศรษฐกิจจะเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกันในเดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ