ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดลบ หลังนักลงทุนเมินข่าวไอเอ็มเอฟ,ยูโรโซนหนุนกรีซ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 27, 2012 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดตลาดอ่อนแรงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนแทบจะไม่ให้น้ำหนักกับรายงานที่ว่ารมว.คลังยูโรโซนและไอเอ็มเอฟได้บรรลุข้อตกลงในการลดหนี้สินของกรีซ และราคาบ้านที่เพิ่มขึ้นในสหรัฐ

ทั้งนี้ หลังจากตลาดเปิดทำการได้ไม่นาน ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปรับตัวลง 18 จุด แตะที่ 12,949 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ลดลงเกือบ 2 จุด แตะระดับ 1,404 จุด และดัชนี Nasdaq ลดลง 3 จุด แตะที่ 2,974 จุด

ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดอ่อนแรงลงแม้ว่ารมว.คลังยุโรป และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) ได้บรรลุข้อตกลงในการลดหนี้สินของกรีซลงสู่ระดับต่ำกว่า 124% ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ภายในปี 2563 ซึ่งเป็นการขจัดอุปสรรคเกี่ยวกับแผนการช่วยเหลือทางการเงินสำหรับกรีซ โดยคาดว่าข้อตกลงดังกล่าวน่าจะนำไปสู่การเบิกจ่ายเงินช่วยเหลือที่ล่าช้ามาเป็นเวลานานสำหรับกรีซจำนวนราว 4.4 หมื่นล้านยูโร (5.7 หมื่นล้านดอลลาร์)

นอกจากนี้ ตลาดยังปรับตัวลงแม้ว่าสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส-ชิลเลอร์รายงานว่า ราคาบ้านในเขตเมืองส่วนใหญ่ของสหรัฐปรับตัวเพิ่มขึ้นก็ตาม

ส่วนในวันพรุ่งนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านใหม่เดือนต.ค. และธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยรายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book ของเฟดทั้ง 12 เขต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ