ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สพุ่ง 75 จุด หลังโอบามามั่นใจสหรัฐเลี่ยงหน้าผาการคลัง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 29, 2012 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าพุ่งขึ้น 75 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 13,032 จุด และดัชนี S&P 500 ดีดตัวขึ้น 0.6% แตะที่ 1,415.5 จุด เมื่อเวลา 11.07 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ หลังจากประธานาธิบดีบารัค โอบามา ได้แสดงมุมมองในด้านบวกว่ารัฐบาลสหรัฐจะสามารถตกลงกับสภาคองเกรสในเรื่องงบประมาณครั้งใหม่ได้

โอบามาได้เรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติเร่งทำข้อตกลงและหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง (fiscal cliff) โดยเขาคาดหวังว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันจะลงนามในข้อตกลงด้านการคลังได้ก่อนเทศกาลคริสต์มาส นอกจากนี้ โอบามากล่าวว่า หากสหรัฐเผชิญ "หน้าผาการคลัง" พร้อมกับกล่าวว่าหากสหรัฐไม่ได้แก้ไขปัญหาด้านการคลัง ภาคธุรกิจภายในประเทศก็มีแนวโน้มที่จะลดการลงทุนและจ้างงาน

ทั้งนี้ สหรัฐจะเผชิญกับมาตรการปรับขึ้นภาษีและการลดการใช้จ่ายวงเงิน 6 แสนล้านดอลลาร์ซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในเดือนม.ค.ปีหน้า นอกเสียจากว่าสภาคองเกรสจะสามารถตกลงกันได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยที่ผ่านมานั้น พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมากเกี่ยวกับการลดหนี้สาธารณะซึ่งอยู่ที่ราว 16.2 ล้านล้านดอลลาร์ และภาวะหน้าผาการคลัง

หุ้นวอลท์ ดิสนีย์ ปรับตัวขึ้น 0.9% หลังจากบริษัทปรับเพิ่มการจ่ายเงินปันผลอีก 25% เช่นเดียวกับบริษัทอีกหลายแห่งที่พากันเพิ่มการจ่ายเงินปันผลก่อนที่มาตรการปรับขึ้นภาษีจะมีผลบังคับใช้ปีหน้า

หุ้นกูเกิล เพิ่มขึ้น 0.9% หลังจากนักวิเคราะห์ของออราเคิล อินเวสต์เมนท์ รีเสิร์ช ปรับเพิ่มน้ำหนักความน่าลงทุนของหุ้นกูเกิล

นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ โดยในเวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของจีดีพีไตรมาส 3/2555 และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ จากนั้นในเวลา 22.00 น.ตามเวลาไทย สหรัฐจะเปิดเผยยอดทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) เดือนต.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ