ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเพิ่ม 22 จุด ขณะนักลงทุนจับตาการเจรจางบประมาณสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 30, 2012 19:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวเพิ่มขึ้น 22 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 13,043 จุด และดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.1% แตะที่ 1,417.3 จุด เมื่อเวลา 11.30 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการเจรจาเรื่องงบประมาณของสมาชิกสภานิติบัญญัติสหรัฐ พร้อมกับจับตาการรายงานตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

ตลาดหุ้นได้รับปัจจัยหนุนท่ามกลางกระแสคาดการณ์ในแง่บวกเกี่ยวกับการเจรจาเรื่องงบประมาณการคลังของสหรัฐ โดยก่อนหน้านี้ประธานาธิบดีบารัค โอบามา ของสหรัฐได้แสดงมุมมองในด้านบวกว่า รัฐบาลจะสามารถตกลงกับสภาคองเกรสในเรื่องงบประมาณครั้งใหม่ได้

ทั้งนี้ โอบามาได้เรียกร้องให้สมาชิกสภานิติบัญญัติเร่งทำข้อตกลงและหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง (fiscal cliff) โดยเขาคาดหวังว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันจะลงนามในข้อตกลงด้านการคลังได้ก่อนเทศกาลคริสต์มาส

สหรัฐจะเผชิญกับมาตรการปรับขึ้นภาษีและการลดการใช้จ่ายวงเงิน 6 แสนล้านดอลลาร์ซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ในเดือนม.ค.ปีหน้า นอกเสียจากว่าสภาคองเกรสจะสามารถตกลงกันได้ภายในสิ้นปีนี้ โดยที่ผ่านมานั้น พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันอย่างมากเกี่ยวกับการลดหนี้สาธารณะซึ่งอยู่ที่ราว 16.2 ล้านล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการรายงานตัวเลขการใช้จ่ายผู้บริโภคของสหรัฐประจำเดือนต.ค.ในคืนนี้ตามเวลาในประเทศไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าการใช้จ่ายผู้บริโภคอาจชะงักเนื่องจากการเพิ่มขึ้นของรายได้ชะลอตัวและจากผลกระทบของพายุแซนดี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ