ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 36 จุด หลังภาคการผลิตจีนขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 3, 2012 19:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 36 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 13,044 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 1,418.4 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.00 น.ในนิวยอร์ก เนื่องจากได้ปัจจัยหนุนจากข้อมูลภาคการผลิตที่สดใสของจีน

หุ้นสหรัฐได้รับแรงบวก เช่นเดียวกับตลาดหุ้นเอเชียและยุโรปที่ปรับตัวสูงขึ้นเป็นส่วนใหญ่ในการซื้อขายวันนี้ หลังจากที่ เอชเอสบีซี โฮลดิ้งส์รายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายในเดือนพ.ย.ของจีน ขยายตัวขึ้นสู่ระดับ 50.5 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 13 เดือน จากเดือนต.ค.ที่ระดับ 49.5 ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจจีนเริ่มดีดตัวขึ้น และมีแนวโน้มที่จะทำให้ตลาดมีความเชื่อมั่นในแนวโน้มของเศรษฐกิจจีนปีนี้

ข้อมูลที่เป็นบวกดังกล่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกับที่สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า ดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือนพ.ย.เพิ่มขึ้นแตะ 50.6 จาก 50.2 ในเดือนต.ค. ซึ่งตัวเลขที่สูงกว่าระดับ 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันนี้ มาร์กิตจะเปิดเผยดัชนี PMI ภาคการผลิตของสหรัฐในเวลา 21.00 น.ตามเวลาประเทศไทย แต่ข้อมูลนี้ยังค่อนข้างใหม่ จึงไม่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนมากเท่ากับดัชนีภาคการผลิตที่สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยในเวลา 22.00 น.

เดลล์ อิงค์ พุ่ง 5.9% หลังจากที่โกลด์แมน แซคส์ ได้แนะนำให้นักลงทุนซื้อหุ้น อย่างไรก็ตาม หุ้นยาฮู อิงค์ ลดลง 2.3% หลังจากที่ศาลในเม็กซิโกตัดสินว่าบริษัทละเมิดสัญญาฉบับหนึ่งที่เกี่ยวข้องกับบริการสมุดหน้าเหลือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ