กทค.คาดแจกไลเซ่น 3G ใน 7 วันหลังบอร์ดอนุมัติวันนี้ลุ้นเปิดบริการเม.ย.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 7, 2012 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พ.อ.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ รองประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการ โทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) และประธานคณะกรรมการกิจโทรคมนาคม (กทค.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการ กทค.มีมติ 4:1 เห็นชอบออกใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ IMT ย่าน 2.1 GHz และใบอนุญาตประกอบกิจการโทรคมนาคมแบบที่ 3 เพื่อประกอบกิจการตามขอบเขตการอนุญาตให้แก่ผู้ชนะการประมูลไลเซ่นส์ 3G คลื่น 2.1 GHz ทั้ง 3 บริษัทที่ชนะการประมูล

ทั้งนี้ คาดว่าจะออกใบอนุญาตฯ ให้แก่เอกชนได้ภายใน 7 วันนับจากวันนี้ (7 ธ.ค.) โดยใบอนุญาตจะมีอายุ 15 ปนับตั้งแต่วันที่ 7 ธ.ค.55 พร้อมกำหนดเงื่อนไขแนบท้าย การออกใบอนุญาตเกี่ยวกับอัตราค่าบริการเฉลี่ยชั่วคราวก่อนมีการออกประกาศอัตราค่าบริการขั้นสูง เพื่อให้ค่าบริการในโครงข่าย 3G ที่จะเปิดให้บริการหลังจากนี้ต้องมีราคาถูกลงกว่าค่าบริการโดยเฉลี่ยของบริการ โทรศัพท์ในปัจจุบันร้อยละ 15

ส่วนขั้นตอนหลังจากนี้ จะนำเรื่องให้ประธาน กสทช.ลงนามรับรองและแจ้งให้แก่ผู้ประกอบการทั้ง 3 รายรับทราบเพื่อรับใบอนุญาตและสามารถดำเนิน การนำเข้าอุปกรณ์โทรคมนาคมสำหรับเปิดให้บริการโครงข่ายโทรศัพท์ระบบ 3G ต่อไป โดยคาดว่าจะเปิดให้ บริการระบบ 3G ได้ประมาณเดือน เม.ย.55

"วันนี้บอร์ดอนุมัติไลเซ่นส์ คาดภายในสัปดาห์หน้าเอกลนทั้ง 3 รายจะได้รับใบอนุญาต ซึ่งแน่นอนเอกชนมีความพร้อมมานานแล้วและเชื่อว่าเค้าสามารถให้บริการ 3 G ได้ภายใน 2 เดือน ในบางพื้นที่ แต่ถ้าจะให้ดีที่สุดก็จะใช้เวลาประมาณ 4 เดือน หรือช่วงเดือน ม.ย.55" พ.อ.เศรษฐพงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ