ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเพิ่มขึ้น 37 จุด ขานรับดัชนี PMI ภาคการผลิตจีนขยายตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 14, 2012 19:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 37 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 13,131 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 0.2% แตะที่ 1,415.1 จุด เมื่อเวลา 10.50 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ ขานรับรายงานที่ว่าภาคการผลิตของจีนขยายตัวแข็งแกร่ง

เอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผย ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้นแตะ 50.9 โดยตัวเลขที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า

ดัชนี PMI เบื้องต้นของจีนในเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้นต่อเนื่องเป็นเดือนที่ 5 ติดต่อกัน ซึ่งส่งสัญญาณถึงการปรับตัวทางเศรษฐกิจที่มีแนวโน้มสดใส

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะหน้าผาการคลัง (fiscal cliff) ของสหรัฐ หลังจากนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้วิพากษ์วิจารณ์ประธานาธิบดีโอบามา ว่าไม่มีความจริงจังในการเจรจา และไม่มีแผนที่เจาะจงมากพอที่จะลดการใช้จ่าย ซึ่งถือเป็นสิ่งจำเป็นที่จะช่วยให้มีการบรรลุข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง

ขณะที่เบน เบอร์นันเก้ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เตือนว่า การดำเนินการใดๆของเฟดในการกระตุ้นเศรษฐกิจ รวมถึงมาตรการ QE4 นั้นไม่สามารถที่จะชดเชยความเสียหายทางเศรษฐกิจซึ่งเกิดจากภาวะหน้าผาการคลัง หรือมาตรการการปรับขึ้นภาษีและปรับลดงบประมาณค่าใช้จ่ายของรัฐบาลซึ่งจะเริ่มมีผลในเดือนหน้า หลังจากที่ประธานาธิบดีโอบามาและสมาชิกสภานิติบัญญัตของพรรครีพับลิกันมีความเห็นไม่ลงรอยกัน

หุ้น Adobe พุ่งขึ้น 6.4% หลังจากบริษัทเปิดเผยผลประกอบการและยอดขายเพิ่มขึ้นเกินคาด

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนพ.ย. ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนี CPI ทั่วไปเดือนพ.ย.จะลดลง 0.2% และดัชนี CPI พื้นฐานที่ไม่รวมราคาอาหารและพลังงานจะเพิ่มขึ้น 0.2%

จากนั้นในเวลา 21.15 น.ตามเวลาไทย ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเปิดเผยข้อมูลการผลิตในภาคอุตสาหกรรมและอัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนพ.ย. ซึ่งนักวิเคราะห์คาดว่าการผลิตภาคอุตสาหกรรมจะเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนพ.ย. และอัตราการใช้กำลังผลิตจะอยู่ที่ 78.0% ในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ