ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับขึ้น 39 จุด จากความหวังสหรัฐบรรลุข้อตกลงงบประมาณ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 18, 2012 19:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 39 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 13,223 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าบวกขึ้น 0.3% แตะที่ 1,431.6 จุด เมื่อเวลา 06.24 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ ขานรับความหวังที่ว่าสหรัฐจะสามารถบรรลุข้อตกลงงบประมาณเพื่อเลี่ยงภาวะหน้าผาทางการคลังหรือ fiscal cliff ได้

หุ้นสหรัฐได้รับแรงหนุนจากการที่ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ และนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ได้พบปะหารือกันที่ทำเนียบขาวเมื่อวานนี้ หลังจากที่นายโบห์เนอร์ ซึ่งเป็นแกนนำพรรครีพับลิกันด้วยนั้น ได้ยอมประนีประนอมเรื่องการขึ้นภาษีคนรวยในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งความเคลื่อนไหวดังกล่าวทำให้ตลาดคาดหวังว่าทำเนียบขาวและสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐจะสามารถทำข้อตกลงเพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง

นักวิเคราะห์กล่าวว่าดูเหมือนทั้งสองฝ่ายจะมีแนวโน้มประนีประนอมกัน แม้ยังต้องจับตาดูว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงก่อนหรือหลังเทศกาลคริสต์มาส

หุ้นเจเนอรัล มอเตอร์ดีดขึ้น 0.9% หลังบริษัทเตรียมเพิ่มจำนวนผู้แทนจำหน่ายในจีน ขณะที่หุ้นแอปเปิล อิงค์บวก 0.7% และหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา พุ่งขึ้น 2.3%

นอกจากนี้ นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ โดยกระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขดุลบัญชีเดินสะพัดประจำไตรมาส 3/2555 ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ