ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สร่วง 174 จุด หลังสภาผู้แทนสหรัฐเลื่อนลงมติร่างกม.ภาษี

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday December 21, 2012 19:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 174 จุด หรือ 1.3% แตะที่ 13,093 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ดิ่งลง 1.4% แตะที่ระดับ 1,420.0 จุด เมื่อเวลา 06:27 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้ หลังสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐเลื่อนการลงมติร่างกฎหมายภาษี

บรรดาผู้นำของพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้ประกาศเลื่อนการลงมติร่างกฎหมายภาษี ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่มีวัตถุประสงค์เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง เนื่องจากร่างกฎหมายดังกล่าวไม่ได้รับเสียงสนับสนุนมากพอจากภายในพรรคที่จะทำให้ผ่านการลงคะแนนได้

โดยผู้นำพรรครีพับลิกันได้แจ้งต่อสมาชิกสภาผู้แทนฯในที่ประชุมว่า การลงมติร่างกฎหมายดังกล่าวได้ถูกเลื่อนออกไปจนถึงวันคริสต์มาสปีนี้

ก่อนหน้านี้ตลาดการเงินทั่วโลกต่างวิตกกังวลว่าสหรัฐอาจจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงภาวะหน้าผาการคลัง (fiscal cliff) หลังจากทำเนียบขาวเปิดเผยว่า ประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐจะวีโต้ข้อเสนอ “แผนสอง" ของนายจอห์น โบห์เนอร์ ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ที่เกี่ยวกับหน้าผาทางการคลัง หรือมาตรการปรับขึ้นภาษีและลดรายจ่ายจะมีผลบังคับใช้พร้อมกันในวันที่ 1 ม.ค. 2556

ทั้งนี้ หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกาทรุดฮวบ 2.6% ขณะที่หุ้นซิตี้กรุ๊ปร่วงแรง 2.6% แต่หุ้นไนกี้ทะยานขึ้น 4% หลังบริษัทเผยผลกำไรที่สูงเกินคาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ