DTACเตรียมพร้อมเครือข่ายรองรับช่วงเทศกาลปีใหม่หลังอัพเกรดครบทุกพื้นที่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 25, 2012 14:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายดามพ์ สุคนธทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) กล่าวว่า ช่วงเทศกาลปีใหม่ DTAC ได้เพิ่ม capacity ของเครือข่ายเพื่อการรองรับการใช้งานที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะตามจุดสำคัญของเทศกาลที่มีคนมารวมตัวใช้งาน เช่น จุดเคาท์ดาวน์ หรือสถานที่จัดงานปีใหม่ตามสถานที่ยอดนิยมในจังหวัดสำคัญทั่วประเทศ

ทั้งนี้ DTAC ได้ส่งรถโมบายล์เพิ่มเพิ่มสัญญาณรองรับทราฟฟิคทั้งการใช้งานโทรออกและรับสายและการใช้งานดาต้า เพื่อให้ลูกค้า DTAC ได้มั่นใจมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ ยังได้มีการเตรียมทีมงานพิเศษเพื่อดูแลเครือข่ายการใช้งานเป็นอย่างดีทั้งช่วงใกล้เทศกาลปีใหม่และช่วงปีใหม่ตลอด 24 ชั่วโมง โดยทีมงานพร้อมจะแก้ไขปัญหาทันทีเพื่อให้ผู้ใช้งาน DTAC ได้อวยพรปีใหม่ผ่านรูปแบบต่างๆ ได้อย่างมั่นใจ

สำหรับปีนี้เป็นปีแรกที่ DTAC ได้อัพเกรดโครงข่ายทั่วประเทศทั้งหมดเป็นสัญญาณใหม่ (new network) เสร็จสมบูรณ์เป็นที่เรียบร้อย โดยคุณภาพของสัญญาณใหม่ที่ DTAC ลงทุนได้ครอบคลุมทั่วพื้นที่โดยเป็น 2G กว่า 10,000 สถานีฐาน และเป็น 3G อีกกว่า 5,000 สถานีฐานทั่วประเทศ รองรับการใช้งานโทรศัพท์เคลื่อนที่นิยมอวยพรส่งความสุขกันบนโลกออนไลน์ โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนที่สามารถเพิ่มการเข้าถึงโซเชียลเน็ตเวิร์ก ทำให้การอวยพรผ่าน Facebook, Twitter, Google+, WhatsApp, LINE, Instagram, EyeEm, BBM เป็นเรื่องง่ายและได้รับความนิยมที่นับวันจะสูงขึ้นกว่าการอวยพรแบบเดิมๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ