ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สทรงตัว ก่อนฤดูรายงานผลประกอบการเปิดฉาก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 7, 2013 19:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นล่วงหน้าสหรัฐเคลื่อนไหวเปลี่ยนแปลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากนักลงทุนรอดูผลประกอบการไตรมาส 4 ปี 2555 ที่บริษัทเอกชนสหรัฐจะเริ่มทยอยรายงานในวันพรุ่งนี้ โดยดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับลง 15 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 13,331 จุด และดัชนี S&P 500 ลดลง 0.1% แตะที่ 1,456.4 จุด ณ เวลา 11.02 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้

อย่างไรก็ดี หุ้นกลุ่มแบงก์ปรับตัวขึ้น โดยหุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา บวก 1.5% และซิตี้กรุ๊ปเพิ่มขึ้น 0.7% หลังจากที่คณะกรรมการบาเซิลฝ่ายกำกับดูแลด้านการธนาคารได้ปรับกฎระเบียบว่าด้วยสัดส่วนการสำรองสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องตามเกณฑ์ (LCR) โดยมีเป้าหมายที่จะช่วยเหลือธนาคารต่างๆให้สามารถอยู่รอดได้ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก

การปรับเปลี่ยนดังกล่าวซึ่งเป็นองค์ประกอบที่สำคัญของเกณฑ์บาเซิล 3 นั้น รวมถึงการขยายขอบเขตสินทรัพย์ที่มีสภาพคล่องสูงและการตรวจสอบบางประการเกี่ยวกับอัตราเงินทุนไหลเข้าและไหลออก เพื่อให้สามารถสะท้อนถึงประสบการณ์จริงในการรับมือกับภาวะวิกฤตได้ดียิ่งขึ้น

นักลงทุนอาจชะลอการซื้อขายเมื่อตลาดวอลล์สตรีทเปิดทำการในวันนี้ หลังจากที่ดัชนีหุ้นสหรัฐเดินหน้าคึกคักในการซื้อขายสัปดาห์แรกของปี 2556 และก่อนที่ฤดูกาลรายงานผลประกอบการของบริษัทเอกชนสหรัฐจะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้

อัลโค อิงค์ จะเป็นบริษัทจดทะเบียนรายแรกในวอลล์สตรีทที่รายงานผลประกอบการ โดยผู้ผลิตอลูมิเนียมรายใหญ่สุดของสหรัฐจะเปิดเผยงบการเงินหลังปิดตลาดในวันพรุ่งนี้ จากนั้นในวันศุกร์ เวลส์ ฟาร์โก ผู้ปล่อยสินเชื่อบ้านรายใหญ่สุดของสหรัฐจะรายงานผลประกอบการเป็นรายต่อไป

ตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นแข็งแกร่งในสัปดาห์ที่ผ่านมา เพราะได้รับปัจจัยหนุนจากการที่สภาคองเกรสสหรัฐผ่านร่างกฎหมายเพื่อหลีกเลี่ยงการลดรายจ่ายและขึ้นภาษีโดยอัตโนมัติ หรือที่รู้จักกันโดยทั่วไปว่าภาวะหน้าผาการคลัง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ