WORK เป้ารายได้ปี 56 โต 30%,ทุ่ม 200 ลบ.ลุยเพิ่มคอนเทนท์-ช่องทีวีดาวเทียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 23, 2013 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปัญญา นิรันตร์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิร์คพ้อยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์(WORK)คาดว่า ในปีนี้รายได้รวมของบริษัทจะเติ่มโตราว 30% จากปีก่อน โดยรายได้ที่สำคัญส่วนหนึ่งจะมาจากธุรกิจทีวีดาวเทียม ซึ่งคาดว่าจะทำรายได้เพิ่มเป็นกว่า 200 ล้านบาทและกำไรเติบโต 20% จากปี 55 ที่มีรายได้ 130 ล้านบาท และกำไร 30 ล้านบาท

ในปีนี้บริษัทเตรียมเปิดทีวีดาวเทียมเพิ่มอีก 1 ช่องในปีนี้ จากเดิมคาดว่าจะสามารถเปิดได้ 2 ช่อง โดยคาดว่าจะเริ่มออกอากาศได้ประมาณช่วงปลายไตรมาส 1/56 หรือไตรมาส 2/56 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณารูปแบบของช่องใหม่ เพื่อให้มีลักษณะที่แตกต่างจากช่องเดิม สามารถเกิดได้ และทำแล้วไม่ขาดทุน

พร้อมกันนั้น ในช่องทีวีดาวเทียม Workpoint TV จะมีการลุยคอนเทนท์เต็มสูบ โดยเพิ่มรายการใหม่กว่า 30 รายการ เพื่อรองรับการออกอากาศได้ครบทั้ง 7 วัน และเพิ่มจำนวนชั่วโมงออกอากาศเป็น 12 ชั่วโมงต่อวัน และเหลือชั่วโมงการรีรันเทป 2 ชั่วโมงต่อวัน จากปี 55 มีจำนวนชั่วโมงออกอากาศ 8 ชั่วโมงต่อวัน และชั่วโมงการรีรันเทป 3 ชั่วโมงต่อวัน

ทั้งนี้ บริษัทฯจะใช้เงินลงทุน ทั้งผลิตรายการใหม่เอง ซื้อคอนเทนท์ และจ้างผลิตรายการ จำนวน 200 ล้านบาท เพิ่มจากจากปี 55 ที่ใช้เงินลงทุนราว 100 ล้านบาท โดยสัดส่วนเงินลงทุนผลิตรายการเองอยู่ที่ 80% ซื้อคอนเทนท์และจ้างผลิตรายการอีก 20% โดยรายการที่บริษัทฯจ้างผลิตนั้นจะมีการวัดผลทุก 6 เดือน

ช่องทีวีดาวเทียมของบริษัทในปีนี้จะมีคอนเทนท์ใหม่ๆเข้ามา อย่างเช่น เกมส์โชว์จากต่างประเทศ ซิทคอม ซีรีย์ส์เกาหลี และรายการข่าว จึงเชื่อว่าจะทำให้มีจำนวนลูกค้าที่เข้ามาลงโฆษณาเพิ่มขึ้น โดยค่าโฆษณาเฉลี่ยของช่อง Workpoint TV ในปี 56 ได้ปรับขึ้นเป็น 10,000 บาท จากปี 55 6,000 บาท ซึ่งขายในลักษณะเป็นแพ็คเกจ

นายปัญญา กล่าวว่า โอกาสของธุรกิจทีวีดาวเทียมมีการเติบโตสูง แต่ต้องรอจังหวะเวลาที่เหมาะสม แม้ว่าตอนนี้ค่าโฆษณาอาจจะยังแข่งขันกับฟรีทีวีไม่ได้ก็ตาม แต่โดยรวมแล้วช่องทีวีดาวเทียมของบริษัทฯเริ่มต้นออกมาดี ส่วนการก้าวเข้าสู่ดิจิตอลทีวีนั้น รอโอกาสที่เหมาะสมและจังหวะเวลาที่พร้อมก่อน

“เราไม่แข่งกับฟรีทีวี เพราะเราแข่งกับเค้าไม่ได้ เนื่องจากฐานของฟรีทีวีแข็งแรงกว่าเรา แต่เราเป็นช่องทางเลือกที่เป็นวาไรตี้ มีเรตติ้งเป็นเบอร์ 1 ปีนี้ใช้ความเป็นวาไรตี้ตอกย้ำความเป็นตัวตนของเรา โดยรายการใหม่ๆที่เพิ่มเข้ามาของช่อง Workpoint TV จะไม่ไปแข่งกับรายการที่เราทำให้กับฟรีทีวี อีกทั้งราคาค่าโฆษณารอจังหวะเวลาที่ดี ช่วงไพร์มไทม์ของช่อง Workpoint TV ตั้งแต่ 19.30 น. เป็นต้นไป เป็นช่วงที่มีผู้ชมมากที่สุด เรทค่าโฆษณาของช่องเฉลี่ยอยู่ที่ 10,000 บาท โดยขายเป็นแพ็คเกจ"

"ส่วนดิจิตอลทีวีเราเปิดโอกาสให้ตัวเองอยู่แล้ว เพียงแต่รอจังหวะเวลา แต่ต้องพิจารณาความคุ้มค่าในการลงทุนด้วย ถ้าดิจิตอลทีวีเกิดขึ้นเราก็มีคอนเทนท์ดีๆเตรียมอยู่แล้ว อีกทั้งตลาดดาวเทียมตอนนี้ก็ไปได้ดี จากการที่เราร่วมมือกับ PSI ทำให้ได้ตำแหน่งการรับชมสูง โดยแนวโน้มตลาดจานใหญ่ขายดีมากขึ้น"นายปัญญา กล่าว

ส่วนภาพของรายการในฟรีทีวีปี 56 มีการเพิ่มจำนวนรายการอีก 3 รายการ เป็น 17 รายการ จากปี 55 มีจำนวน 14 รายการ และค่าโฆษณาในรายการที่ทำลงช่อง 5 และ 9 ปรับเพิ่มขึ้นจากปี 55 อีก 8% ทำให้ภาพรวมรายได้รวมปีนี้ของบริษัทฯเติบโตขึ้นจากปี 55 ขณะที่รายได้จากฟรีทีวีปี 55 เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้และออกมาอย่างงดงาม


แท็ก ดาวเทียม   (WORK)   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ