ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สบวก 19 จุด ตลาดจับตาตัวเลขว่างงานรายสัปดาห์สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 7, 2013 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าขยับขึ้น 19 จุด แตะที่ 13947 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าขยับขึ้น 2.5 จุด แตะที่ 1509.30 จุด ขณะที่นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกรายสัปดาห์ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตามเวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 2 ก.พ.จะอยู่ที่ 360,000 ราย ลดลงจากสัปดาห์ก่อนหน้าที่ระดับ 368,000 ราย
ขณะที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งแรกของประสิทธิภาพการผลิตและต้นทุนแรงงานต่อหน่วยประจำไตรมาส 4/2555 ในวันนี้เวลา 20.30 น.ตาม เวลาไทย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์คาดว่า ประสิทธิภาพการผลิตจะลดลง 1.3% และคาดว่าต้นทุนแรงงานต่อหน่วยจะเพิ่มขึ้น 3.0%
นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูนายชาร์ล อีแวนส์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาชิคาโก จะแสดงความคิดเห็นด้านเศรษฐกิจทางสถานีโทรทัศน์ CNBC ในช่วงค่ำวันนี้ตามเวลาไทย
ตลาดหุ้นนิวยอร์กยังคงได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ด้านการคลังของสหรัฐ โดยประธานาธิบดีบารัค โอบามาของสหรัฐ ได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสชะลอการปรับลดรายจ่ายจำนวนมากของรัฐบาลในระยะใกล้ออกไป โดยโอบามากล่าวว่านโยบายงบประมาณของรัฐบาลจะมีผลต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจของสหรัฐ นอกจากนี้ การลดรายจ่ายรัฐบาลขนานใหญ่จะส่งผลกระทบต่อการสร้างงาน และทำให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจชะลอลง

ทั้งนี้ การลดรายจ่ายราว 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์มีแนวโน้มจะส่งผลกระทบต่อหน่วยงานรัฐบาลสหรัฐจำนวนมากในปีนี้ ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. ตามที่พรรคเดโมแครตและรีพับลิกันได้ตกลงกันไว้ในเดือนม.ค.เพื่อเลี่ยงภาวะหน้าผาทางการคลังหรือ fiscal cliff


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ