AIT ตั้งเป้ารายได้ปี 56 โตกว่า 30%,เตรียมประมูลงานใหม่อีกราว 1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 19, 2013 17:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์ อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี(AIT) กล่าวว่า ปีนี้ตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตกว่า 30% มาที่ 5,400 ล้านบาท ได้อานิสงค์จากโครงการภาครัฐ

ปัจจุบันบริษัทมีแบ็กล็อก 3,482 ล้านบาท คาดรับรู้รายได้ปีนี้ 3,233 ล้านบาท นอกจากนี้ ยังมีงานโครงการ(ตลาดรวม) ที่จะเข้าร่วมประมูลได้อยู่ราว 10,000 ล้านบาท มีงานที่รอเซ็นออเดอร์ 93 ล้านบาท และมีงานบิดดิ้งอินโฟเซ็จ 1000 ล้านบาท คาดจะรู้ผลใน 1-2 เดือนนี้ จึงมั่นใจว่าจะทำรายได้ตามเป้า 5.4 พันล้านบาทได้

ส่วนของกำไรสุทธิก็น่าจะ inline กับรายได้ โดยบริษัทจะพยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 8-10% ในปีนี้ จากปีก่อนที่ 8.7% ซึ่งถ้าดูจากโครงการที่ขึ้น โครงการที่ต่อเนื่องมา ไม่เซอร์ไพร์สมาก (ไม่ทำให้กำไรลดลง) นอกจากนี้บริษัทคาดว่าจะมีการบันทึกรายการพิเศษจากการหักเงินส่งมอบล่าช้าในปีก่อน 20 ล้านบาท ซึ่งมั่นใจว่าไม่ใช่ความผิดของบริษัท โดยคาดว่าจะกลับมาบันทึกเป็นกำไรในปีนี้ 20 ล้านบาท

สำหรับการขยายตลาดไปต่างประเทศจะเริ่มจากพม่า ซึ่งได้เข้าไปตั้งสำนักงานสาขาเพื่อรับงานติดตั้งเครือข่ายอุปกรณ์โทรคมนาคมแล้ว มองว่าเป็นโอกาสที่ดี ขณะที่ในกัมพูชาต้องใช้เวลา

นายศิริพงษ์ กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการร่วมทุนกับบมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY ) ตั้งบริษัทล็อกซเล่ย์แอนด์เอไอทีโฮลดิ้ง จำกัด ถือหุ้นคนละ 50% เพื่อหาโอกาสในการเข้าไปลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ ทั้งในและต่างประเทศ แต่จะเน้นต่างประเทศมากกว่า โดยดูทั้งสื่อสาร ไอที พลังงาน โรงไฟฟ้า ทั้งนี้เพื่อกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ คาดสรุปความชัดเจนไตรมาส 1/56 นี้

ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ยังเป็นงานโครงการ 90% งานบริการ 10% งานโครงการส่วนใหญ่เป็นงานของ CAT และ TOT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ