"สหการประมูล"เปลี่ยน FA ใหม่เป็น"ฟินเน็กซ์", แผนเข้า MAI ก่อนกลางปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 27, 2013 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกพิทยา เอี่ยมคงเอก กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. สหการประมูล เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทฯได้มีการเปลี่ยนที่ปรึกษาทางการเงิน(FA)ในการขายหุ้น IPO โดยเปลี่ยนมาใช้บริษัท ฟินเน็กซ์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด จากเดิมที่ใช้บริษัทหลักทรัพย์ คันทรี่ กรุ๊ป และมีการปรับเปลี่ยนข้อมูลไฟลิ่งบางส่วนด้วย โดยที่ปรึกษาทางการเงินคาดว่าจะยื่นข้อมูลไฟลิ่งอีกครั้งในเดือนมีนาคมนี้
"ตอนนี้ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม แค่เราเปลี่ยน FA ใหม่เป็น "ฟินเน็กซ์ฯ" แค่นั้น แผนการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)ยังเหมือนเดิม"นายเอกพิทยา กล่าว

กรรมการผู้จัดการใหญ่ กล่าวว่า แผนของบริษัทฯคือการจะใช้ผลประกอบการปี 2555 ในการยื่นให้สำนักงานก.ล.ต.พิจารณา ซึ่งบริษัทฯก็จะมีการประชุมบอร์ดในวันที่ 28 ก.พ.นี้ เพื่อพิจารณาและอนุมัติงบการเงินปี 2555 ซึ่งก็คาดว่าจะออกมาดี

นอกจากนี้ ก็ยังเดินหน้าเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI) ให้ได้ก่อนกลางปีนี้(2556) ส่วนแผนการขยายงานของบริษัทฯยังคงเหมือนเดิม

"เราเป็นบริษัทของคนไทยที่อยากจะเติบโตในอาเซียน เราต้องการความไว้เนื้อเชื่อใจ และพยายามทำทุกอย่างให้โปร่งใส ส่วน Cash Flow เราไม่ได้ขาดแคลน จึงไม่ต้องการสภาพคล่อง...เม็ดเงินที่คาดว่าระดมทุนได้ก็คงจะเกิน 100 ล้านบาท"กรรมการผู้จัดการใหญ่ สหการประมูล กล่าว

บมจ.สหการประมูล ได้ยื่น Filing version แรก เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม 2555 โดยจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 70 ล้านหุ้น เพื่อนำเงินที่ได้รับไปใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในโครงการที่มีอยู่ในปัจจุบัน และจะเข้าเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(MAI)

สหการประมูล เป็นผู้ให้บริการประมูลซื้อขายสินทรัพย์ด้วยวิธีการประมูลแบบเปิด โดยบริษัทจะมีรายได้จากค่าบริการเป็น 2 ส่วนคือ ค่าบริการจากการที่ผู้นำสินค้ามาประมูลขาย และค่าดำเนินการที่เรียกเก็บจากการที่ผู้ประมูลสินค้าหรือผู้ซื้อสามารถประมูลได้ โดยสินค้าที่นำมาจัดประมูลแบ่งได้ 3 กลุ่มหลัก ดังนี้ รถยนต์, รถจักรยานยนต์ และศูนย์ประมูลสัญจร โดยบริษัทมีการจัดประมูลเป็นครั้งคราวตามศูนย์ประมูลในกรุงเทพฯ รวมทั้งมีการจัดประมูล e- auction ซึ่งบริษัทได้ลงทุนโปรแกรมการประมูลเพื่อใช้ประมูลผ่านเว็บไซด์ของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ