ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สเดินหน้า จากความหวังเฟดคงมาตรการกระตุ้น, จับตาดัชนีภาคบริการสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 5, 2013 19:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบวก 28 จุด หรือ 0.2% แตะที่ 14,144 จุด และดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าเพิ่มขึ้น 0.2% แตะที่ 1,528.9 จุด เมื่อเวลา 07.34 น.ในนิวยอร์ก วันนี้ โดยดัชนียังเคลื่อนไหวในทิศทางบวกต่อเนื่องจากวานนี้เมื่อดัชนีดาวโจนส์ดีดขึ้นปิดที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2550 เนื่องจากนักลงทุนมีมุมมองเชิงบวกว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังคงมาตรการกระตุ้นทางการเงินต่อไปเพื่อสนับสนุนการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตลาดมีความเชื่อมั่นมากขึ้นต่อสหรัฐ เพราะถึงแม้ว่าข้อมูลหลายรายการยืนยันว่าเศรษฐกิจสหรัฐเริ่มฟื้นตัวขึ้น แต่การฟื้นตัวดังกล่าวก็ยังช้าอยู่ ซึ่งหมายความว่ามาตรการกระตุ้นยังคงมีความจำเป็น และนั่นเป็นผลดีต่อตลาดการเงิน โดยเฉพาะหุ้น

ขณะเดียวกันวันนี้ นักลงทุนจับตารายงานดัชนีภาคบริการเดือนก.พ.ว่าจะออกมาในทิศทางเดียวกับดัชนีภาคการผลิตหรือไม่ หลังจากเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สถาบันจัดการอุปทานของสหรัฐ (ISM) เปิดเผยว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 54.2 ในเดือนก.พ. จากระดับ 53.1 ในเดือนม.ค. นับเป็นการปรับตัวขึ้นในอัตราที่เร็วที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปี โดยดัชนีที่อยู่เหนือระดับ 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตของสหรัฐยังคงขยายตัว

สถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) มีกำหนดเปิดเผยดัชนีภาคบริการเดือนก.พ.ในเวลา 22.00 น.ตามเวลาประเทศไทย วันนี้

หุ้นอเมริกัน แอพพาเรล พุ่ง 15% หลังจากบริษัทคาดการณ์ยอดขายปีนี้สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ประเมินไว้ เช่นเดียวกับหุ้นแซนทารัสที่ไต่ขึ้น หลังบริษัทคาดการณ์ผลประกอบการปี 2556 ดีกว่าการคาดการณ์ของตลาด ขณะที่หุ้นเจซี เพนนีย์ ลดลง จากข่าวผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัทขายหุ้นส่วนหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ