(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดร่วง 209.48 จุด เหตุศก.จีนอ่อนแรง,เยนแข็ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 15, 2013 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากหุ้นที่ทะยานขึ้นอย่างมากในช่วงที่ผ่านมาได้ปรับตัวลง ท่ามกลางข้อมูลการขยายตัวทางเศรษฐกิจจีนที่อ่อนแรงและเงินเยนที่แข็งค่าขึ้น

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดรูดลง 209.48 จุด หรือ 1.55% แตะที่ 13,275.66 จุด

หุ้นลบนำโดยหุ้นกลุ่มโลหะไร้สนิม, กลุ่มผู้ผลิตเหล็กกล้าและกลุ่มเหมือง ขณะที่หุ้นบวกได้แก่หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภค, กลุ่มประมงและป่าไม้ และกลุ่มเบ็ดเตล็ด

ดัชนีนิกเกอิร่วงลงเกือบ 230 จุดในระหว่างวัน จากการเปิดเผยข้อมูลที่ว่าเศรษฐกิจจีนขยายตัวชะลอลงเกินคาด 7.7% ในช่วงไตรมาสแรกปี 2556

โบรกเกอร์กล่าวว่า การเปิดเผยข้อมูลของจีนมีขึ้นหลังจากมีรายงานว่ายอค้าปลีกของสหรัฐในเดือนมี.ค.และความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐช่วงต้นเดือนเม.ย.ที่ย่ำแย่ ซึ่งได้บั่นทอนความเชื่อมั่นของนักลงทุนมากขึ้น

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ของจีนชะลอลงแตะ 7.7% ในช่วงไตรมาสแรกปีนี้ แต่ยังคงสูงกว่าเป้าตลอดปีที่ 7.5%

การขยายตัวของจีดีพีในไตรมาสแรกปี 2556 ชะลอลง 0.2% จาก 7.9% ในช่วงไตรมาส 4 ปี 2555 และต่ำกว่าคาดการณ์ของตลาดส่วนใหญ่

หุ้นกลุ่มส่งออกได้รับผลกระทบ ขณะที่ดอลลาร์ร่วงลงสู่กรอบ 97 เยนในช่วงสั้นๆ ซึ่งเป็นการปรับตัวลงอย่างมากจากช่วง 99 เยนของเมื่อบ่ายวันศุกร์ที่ตลาดโตเกียว อันเนื่องมาจากแนวโน้มที่ซบเซาทางเศรษฐกิจทั้งของทั้งจีนและทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ