HTECH การันตีปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 15-20% รักษาอัตรากำไรสุทธิกว่า 20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 18, 2013 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีท ริมชลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. แฮลเซี่ยน เทคโนโลยี่ (HTECH) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทในปี 56 คาดว่ายังคงขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้เพิ่มขึ้นร้อยละ 15-20 ขณะที่พยายามรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่าร้อยละ 20 โดยสัดส่วนรายได้จากการส่งออกคาดว่าอยู่ที่ร้อยละ 27 รายได้ในประเทศประมาณร้อยละ 73 โดยรายได้หลักยังคงมาจากกลุ่ม HDD ร้อยละ 72 และกลุ่ม NON-HDD ร้อยละ 28

อุตสาหกรรมชิ้นส่วนฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ (HDD) ในปัจจุบันความต้องการหดตัวลงอย่างชัดเจน และส่งผลกระทบกับความต้องการสินค้าดังกล่าวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บริษัทได้วางแผนเพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าวโดยเข้าลงทุนใน บริษัท เอฟ.ดี.เอ็ม เทคโนโลยี จำกัด (FDM) เพื่อรองรับงานด้านอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ และอุตสาหกรรมผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ พร้อมทั้งปรับแผนการตลาดใหม่ โดยการออกผลิตภัณฑ์ต่างๆ เพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มยานยนต์มากขึ้น รวมถึงเจาะฐานลูกค้าต่างประเทศซึ่งอยู่ในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ส่วนใหญ่อย่างจริงจัง

นายพีท กล่าวว่า บริษัทเชื่อว่าการตอบรับของกลุ่มลูกค้าผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์จะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามความต้องการที่เพิ่มขึ้น หลังจากช่วงที่ผ่านมาบริษัทขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์มากขึ้น ทำให้คาดว่าสัดส่วนรายได้จากกลุ่มผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ปีนี้เพิ่มขึ้นอย่างชัดเจน ซึ่งเน้นผลิตสินค้าในกลุ่ม CBN Cutting Tools ซึ่งเป็นที่นิยมใช้กันมากในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ ขณะที่ประเทศไทยมีผู้ผลิต CBN Cutting Tools เพียง 2 รายเท่านั้น จึงหวังเพิ่มรายได้ให้กับบริษัทในระยะยาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ