คลัง-ธปท.-กนง.-เอกชน หารือปัญหาค่าเงินบาทนัดพิเศษ/ปชป.สรุปผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมเขตดอนเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 13, 2013 09:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หลายฝ่ายมองว่าการประชุมนัดสำคัญวันนี้ จะทำให้กนง.เกิดความกดดันจากบรรดาผู้ประกอบการภาคเอกชนทั้งหลายที่ต่างต้องการให้ปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายหรือไม่ ในขณะที่ผู้ว่าฯ ธปท.เองออกมาระบุเมื่อวานนี้ โดยเชื่อว่าคงไม่ใช่เป็นการกดดัน เพราะกรรมการ กนง.แต่ละท่านมีภาวะความเป็นผู้ใหญ่ มีความรู้ความสามารถ ซึ่งแต่ละภาคส่วนต่างมีอำนาจหน้าที่ในขอบเขตของตนเองที่ต้องเข้าใจ และต้องเคารพขอบเขตอำนาจหน้าที่ของแต่ละฝ่าย

  • ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY) จัดบรรยายสรุป "กลยุทธ์ด้านสาขาและการขายผลิตภัณฑ์ของธนาคารกรุงศรี" ที่โรงแรมเวสทิน แกรนด์ สุขุมวิท
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) จัดพิธีเปิดการซื้อขายหลักทรัพย์วันแรกในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ของ บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน(CHO) ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • กลุ่มสามารถ (SAMART) แถลงข่าวผลประกอบการไตรมาส 1/56 ที่โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณฯ
  • บมจ.บัตรกรุงไทย (KTC) จัดเปิดตัวแคมเปญการตลาดไตรมาส 2 "รูดลุ้นล้าน ทุกการใช้จ่ายกับบัตรเคทีซี แจก 13 ล้าน 13 สัปดาห์" พร้อมเปิดตัว 13 นางฟ้าตัวแทนไลฟ์สไตล์เคทีซี ที่อาคารสมัชชาวาณิช 2 สุขุมวิท 33
  • ตลาดเคเบิล ทีวีในไประเทศไทยเริ่มร้อนแรง เมื่อบริษัท เคเบิล ไทย โฮลดิ้ง (CTH) ประกาศร่วมมือกับบริษัท ฟ็อกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล แชนแนล โดยจะมีการแถลงแผนธุรกิจร่วมกัน
  • หันมาดูสถานการณ์ทางด้านการเมือง โดยวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมนำโดยนายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมคนไทยรักชาติรักแผ่นดิน พร้อมให้ความร่วมมือกับกรุงเทพมหานคร(กทม.) ในการใช้พื้นที่สนามหลวงประกอบพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ แต่หลังจากเสร็จพิธีในวันนี้แล้ว ทางกลุ่มผู้ชุมนุมก็พร้อมที่จะกลับมาตั้งเวทีปราศรัยและปักหลักชุมนุมต่อเนื่องอีกครั้ง โดยมีเป้าหมายเพื่อต่อต้านการพิจารณาคดีของศาลโลกในคดีปราสาทพระวิหาร และขับไล่รัฐบาลต่อไป
  • เดือดตั้งแต่ยังไม่เริ่มคัดเลือกผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม. เขตดอนเมือง หลังมีคลิปปะทะคารมระหว่างนายแทนคุณ จิตต์อิสระ อดีตผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.ของพรรคประชาธิปัตย์ กับนายการุณ โหสกุล อดีต ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ที่เพิ่งถูกศาลวินิจฉัยตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปีไปหมาดๆ

โดยวันนี้พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) เตรียมนัดประชุมเพื่อลงมติเลือกผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมในเขตดอนเมือง ซึ่งคาดหมายว่าจะเป็นนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ส่วนพรรคเพื่อไทย(พท.) จะประชุมในสัปดาห์นี้เช่นกัน โดยบุคคลที่พรรคจะส่งลงชิงตำแหน่งนั้นแว่วว่าจะเป็น น.ต.ศิธา ทิวารี หรือผู้พันปุ่น ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานกรรมการ บมจ.ท่าอากาศยานไทย(AOT) ส่วนจะจริงแท้แค่ไหนงานนี้ต้องติดตาม

  • ไม่แน่ใจว่าเป็นผลพวงจากการโพสต์เฟสบุคของ"ชัย ราชวัตร"หรือไม่ ที่ทำให้ป้อมรักษาความปลอดภัย ของสำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถ.วิภาวดีฯ ถูกมือดีขว้างลูกเปตองและประทัดยักษ์ใส่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังตรวจสอบลายนิ้วมือคนร้าย และภาพเหตุการณ์ในกล้องวงจรปิด ตลอดจนพยานหลักฐานต่างๆ ซึ่งจะมีการเรียกประชุมชุดสืบสวนและฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป
  • ส่วนพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญ ประจำปี 2556 ผลการเสี่ยงทายผ้านุ่ง พบว่าพระยาแรกนา โดยนายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เสี่ยงทายได้ผ้านุ่ง 4 คืบ โหรหลวงพยากรณ์ว่า น้ำจะมากสักหน่อย นาในที่ดอนจะได้ผลบริบูรณ์ดี นาในที่ลุ่มอาจจะเสียหายบ้างได้ผลไม่เต็มที่ ส่วนผลการเสี่ยงทายพระโคกินเลี้ยงปีนี้ พระโคกินข้าวโพด พยากรณ์ว่า ธัญญาหาร ผลาหารจะบริบูรณ์ดี และพระโคกินหญ้า พยากรณ์ว่าน้ำท่าจะบริบูรณ์พอสมควร ธัญญาหาร ผลาหาร ภักษาหาร มังสาหาร อุดมสมบูรณ์ดี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ