CHO คาดล้างขาดทุนสะสมที่มี 26 ลบ.ภายใน Q3/56 ก่อนพิจารณาจ่ายปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 14, 2013 15:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) กล่าวว่า บริษัทคาดว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 26 ล้านบาทได้หมดภายในไตรมาส 3/56 นี้ โดยนำกำไรของปี 55 และกำไรปีนี้มาใช้ดำเนินการดังกล่าว จากนั้นอาจพิจาณาจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นสำหรับผลประกอบการงวดปี 56 ซึ่งอยู่ระหว่างศึกษาว่าจะจ่ายป้นผลในรูปแบบใด

บริษัทเตรียมยื่นประมูลโครงการจัดซื้อรถไฟตู้นอน 115 คัน มูลค่า 4,000 ล้านบาท ของการรถไฟแห่งประเทศไทย(ร.ฟ.ท.)คาดว่าจะยื่นประมูลได้ภายในไตรมาส 3/56 และจะทราบผลภายในปีนี้ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจากับธนาคาร 3 แห่ง เพื่อขอแบงก์การันตี ซึ่งบริษัทจะจับมือกับผู้ร่วมค้าซึ่งเป็นบริษัทไทย คาดว่าหากได้รับงานดังกล่าวก็จะทยอยรับรู้รายได้ภายในเวลากว่า 3 ปี

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมยื่นประมูลโครงการจัดซื้อหัวรถจักรรถไฟมูลค่า 1,400 ล้านบาท ขณะนี้อยู่ระหว่างรอความชัดเจนด้านเอกสารของทางการ คาดว่ามีโอกาสสูงที่จะเปิดประมูลภายในปีนี้ รวมทั้งสนใจจะเข้าร่วมประมูลโครงการจัดซื้อรถเมล์ NGV ขององค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ(ขสมก.)ที่เพิ่งผ่านการพิจารณาของคณะรัฐมนตรี คาดว่าอีก 2 เดือนน่าจะยื่นประมูลได้ โดยบริษัทคาดว่าจะยื่นประมูลจำนวน 500-1,000 คัน มูลค่าคันละ 4.6 ล้านบาท

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ยื่นประมูลงานรถกู้รถเครน (เวลารถไฟตกราง) ไปแล้ว 600 ล้านบาท คาดว่าจะทราบผลภายในเดือน มิ.ย.56

นายสุรเดช ยังเปิดเผยว่า ในปีนี้คาดว่าอัตรากำไรขั้นต้นจะขยับขึ้นเป็น 23-25% จากปีก่อนที่ 21% หลังภาระดอกเบี้ยจ่ายลดลง และต้นทุนทางการเงินต่ำลงภายหลังระดมทุนด้วยการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก(IPO)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ