(เพิ่มเติม) PTTGC คาดยอดขาย Q2/56 ปรับลดลงจาก Q1/56 หลังปิดซ่อมบำรุง-โลว์ซีซั่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 16, 2013 12:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ระบุว่า ยอดขายในไตรมาส 2/56 คาดว่าจะปรับตัวลดลงจากในช่วงไตรมาส 1/56 หลังจากที่บริษัทจะมีการปิดโรงกลั่นเพื่อซ่อมบำรุง อีกทั้งในช่วงดังกล่าวถือว่าเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจตามปกติ สำหรับความคืบหน้าการร่วมทุนโครงการปิโตรเคมี กับ บริษัท เปอร์ตามีน่า ของประเทศอินโดนีเซีย คาดว่า จะเซ็นสัญญาร่วมทุนได้ในเดือน ธ.ค. นี้

นายฐิติพงษ์ จุลพรศิริดี ผู้จัดการฝ่ายการเงินองค์กรและนักลงทุนสัมพันธ์ PTTGC คาดว่า ยอดขายในไตรมาส 2/56 อาจจะมีการปรับตัวลดลงจากไตรมาส 1/56 เนื่องจากทางบริษัทจะมีการปิดซ่อมบำรุงโรงกลั่น ทำให้กำลังการผลิตส่วนนี้ปรับตัวลดลง ประกอบกับเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ แต่ในขณะเดียวกันเชื่อว่าช่วงไตรมาส 3/56 จะกลับมาเป็นไฮซีซั่นอีกครั้ง

ส่วนการร่วมทุนกับทาง เปอร์ตามีน่านั้น จะมีการเซ็นสัญญากันในเดือนธ.ค.นี้ โดยจะใช้เงินลงทุนทั้งหมด 4-5 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยจะเป็นเงินกู้ประมาณ 2-3 พันล้านเหรียญสหรัฐ และในส่วนของเปอร์ตามีน่า ลงทุนไม่เกิน 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ ขณะที่ PTTGC ลงทุนประมาณ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

"ในส่วนของ PTTGC เองตั้งเงินลงทุนไว้ที่ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐ แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจาหาผู้ร่วมทุนเพิ่ม เพื่อจะให้บริษัทลงทุนน้อยลงกว่านี้" นายฐิติพงษ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ