นายกฯ ถกปมคืนตำแหน่ง"ถวิล"/ชมรมแพทย์ชนบทเปิดโต๊ะเจรจา 3 ฝ่าย/กรมธุรกิจพลังงานแถลงยอดใช้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 4, 2013 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี หลังกลับจากเดินทางไปเยือนประเทศศรีลังกาและมัลดีฟส์อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงค่ำวานนี้ ช่วงเช้าก่อนไปนั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ตามปกติ จะเดินทางไปกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมสภาหนังสือพิมพ์โลก การประชุมบรรณาธิการสื่อสิ่งพิมพ์โลก และการประชุมการโฆษณาทางหนังสือพิมพ์โลก ปี 2556 ณ ห้อง A1 ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ

ช่วงบ่ายหลังประชุม ครม.เสร็จ นายยุคล ลิ้มแหลมทอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.เกษตรและสหกรณ์ พาผู้นำชาวนาจากทั่วประเทศเข้าเยี่ยมคารวะและรับฟังนโยบายด้านข้าวจากนายกรัฐมนตรี ณ ตึกสันติไมตรี(หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคงต้องติดตามดูว่ารัฐบาลจะมีการปรับเปลี่ยนนโยบายในเรื่องดังกล่าวอย่างไร หลังมีรายงานของมูดีส์ อินเวสเตอร์ เซอร์วิส สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระหว่างประเทศ ออกมาระบุว่า ความเสียหายจากโครงการรับจำนำข้าวในปีการผลิต 2554-2555 และในอนาคตจากการเดินหน้าโครงการดังกล่าวต่อไปนั้นจะทำให้รัฐบาลบรรลุเป้าหมายงบประมาณสมดุลภายในปี 2560 ได้ยากขึ้น และเป็นปัจจัยลบต่ออันดับเครดิตของไทย ซึ่งในปัจจุบันอยู่ที่ Baa1 โดยแนวโน้มมีเสถียรภาพ

และช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในงานพบปะสื่อมวลชน(Afternoon Tea Discussion) ครั้งแรก ณ ตึกสันติไมตรี (หลังใน) ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งคงมีคำถามมากมายหลายเรื่องจากสื่อมวลชน

นอกจากนี้ คาดว่าในการประชุมครม. จะมีการหารือในประเด็นเรื่องการคืนตำแหน่งเลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.) ให้แก่นายถวิล เปลี่ยนศรี ตามคำสั่งศาลปกครองกลางด้วย

  • ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เชิญผู้ว่าราชการจังหวัด ผู้บังคับการจังหวัด มารับฟังนโยบายในช่วงบ่ายวันนี้ และเตรียมเสนอนายกรัฐมนตรีตั้งผู้ตรวจราชการ ดูแลการทำงานของผู้ว่าราชการจังหวัด ในกรณีไม่สามารถดูแลความเดือดร้อนประชาชนได้ และในช่วงวันที่ 8-12 มิ.ย. จะเดินสายพบผู้ว่าราชการจังหวัดในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อมอบนโยบายอีกครั้ง
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง ร่วมประชุม The First Meeting of the High-level Experts and Leaders Panel on Water and Disasters (HELP) ที่ประเทศญี่ปุ่น
  • นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ รมช.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสาร และราคาสินค้า ระหว่างกรมการค้าภายใน, AIS, DTAC และ TRUE ที่สำนักงานปลัดกระทรวงพาณิชย์
  • นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร รมช.เกษตรและสหกรณ์ ประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารโครงการพัฒนาศักยภาพสถาบันเกษตรกรเพื่อรักษาเสถียรภาพราคายาง ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตร ฯ 123
  • นายชวลิต ชูขจร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานการประชุมคณะอนุกรรมการวางแผนและติดตามการป้องกันและแก้ไขปัญหาภัยพิบัติด้านการเกษตร ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตร ฯ 134-135
  • นายนิวัติ สุธีมีชัยกุล รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ ประชุมคณะกรรมการคุ้มครองพันธุ์พืช ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตร ฯ 134
  • ความคืบหน้าการเจรจา 3 ฝ่าย ระหว่างชมรมแพทย์ชนบท สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจองค์การเภสัชกรรม ชมรมคนรักหลักประกันสุขภาพ, กระทรวงสาธารณสุข และตัวแทนรัฐบาลโดยนายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี และนายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เพื่อสรุปก่อนนำเสนอที่ประชุมใหญ่ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ซึ่งทางชมรมแพทย์ชนบท ระบุว่า หากผลการเจรจาไม่มีความคืบหน้าจะนัดเครือข่ายชุมนุมใหญ่ และจัดตั้ง รพ.ภาคสนาม บริเวณหน้าบ้านนายกรัฐมนตรีในวันที่ 20 มิถุนายนนี้
  • ศาลนัดพิพากษาคดีที่ พล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ยื่นฟ้อง นายอนุพงศ์ พันธชยางกูร หรือ กำนันโต๊ะเด็ง ฐานแจ้งความเท็จ กรณีนายอนุพงศ์นำข้อความอันเป็นเท็จแจ้งต่อพนักงานสอบสวนดีเอสไอเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2547 ว่า ระหว่างถูกควบคุมตัวในคดีร่วมกันปล้นปืนนั้นถูกทำร้ายและทรมานเพื่อบังคับให้บอกที่ซ่อนอาวุธปืน
  • พ.ต.ท.ถวิล มั่งคั่ง ผู้เชี่ยวชาญคดีพิเศษ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) จะนำสำนวนคดีต่อสัญญาให้บริการเดินรถ และซ่อมบำรุงโครงการรถไฟฟ้าบีทีเอสเพิ่มเติมอีก 13 ปี เป็น 30 ปี และคดีขยายเส้นทางสัมปทานใหม่ 2 สาย คือ สีลมและสุขุมวิท พร้อมผู้ต้องหาซึ่งประกอบด้วย ผู้บริหาร กทม. นำโดย ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม., ผู้บริหาร บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTS) และผู้บริหารบริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด ส่งฟ้องอัยการ ในข้อหาร่วมกันประกอบกิจการรถรางโดยไม่ได้รับอนุญาตจาก รมว.มหาดไทยตามประกาศคณะปฏิวัติฉบับที่ 58
  • ติดตามการหารือของคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.), กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ICT), กสท โทรคมนาคม, ทรูมูฟ และดิจิตอลโฟน(DPC) ถึงความพร้อมหลังสัมปทานคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ สิ้นสุดลงในเดือนกันยายนนี้ โดยในเบื้องต้น กสทฯ จะเสนอแนวทางเดิมที่ต้องการให้ กสทฯ ถือครองคลื่นต่อไปอีก1 ปี เพื่อสนับสนุนการโอนย้ายลูกค้าเดิมกว่า 18 ล้านราย ไปยังระบบใหม่ซึ่งเป็นระบบ 4G
  • อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน แถลงตัวเลขปริมาณการใช้น้ำมัน ก๊าซหุงต้ม(LPG) และก๊าซธรรมชาติสำหรับรถยนต์(NGV) ประจำเดือนพฤษภาคม โดยเฉพาะปริมาณการใช้ LPG หลังมีมาตรการคุมเข้มการลักลอบใช้ผิดประเภท และจะมีการรายงานปริมาณการนำเข้า LPG จากต่างประเทศด้วย
  • สมาคมนักเรียนเก่าเตรียมอุดมศึกษา จัดงาน CEO Forum:Moving forward to AEC โดยศิษย์เก่าที่มีชื่อเสียงเข้าร่วมงานคับคั่ง เช่น นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.ศึกษาธิการ, นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคม, นายวิฑูรย์ สิมะโชคดี ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม, นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซีเมนต์ไทย(SCC) ร่วมวงเสวนา ที่แกรนด์ไฮแอท เอราวัณ
  • ผู้บริหาร OISHI และบริษัท เฟรเซอร์ แอนด์ นีฟ(F&N) ร่วมลงนามและประกาศความร่วมมือระหว่างกัน ที่ห้องวิคเตอร์ ชั้น 8 อาคารปาร์คเวนเชอร์
  • ผู้บริหาร ทรู บิสิเนส แถลงข่าวเปิดตัวโซลูชั่นใหม่ ที่ห้อง Meeting 2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • ผู้บริหาร CBRE ประเทศไทย แถลงข่าวการจัดงานครบรอบ 25 ปี CBRE ประเทศไทย และอนาคตตลาดอสังหาริมทรัพย์ ที่ชั้น 14 โรงแรมเซนต์รีจิส
  • ผู้บริหาร บมจ.อสมท(MCOT) แถลงข่าวการจัดงาน "ถนนและเทคโนโลยี 2556" ที่อาคารออกอากาศ สถานีโทรทัศน์ช่อง 9
  • ผู้บริหาร บมจ.ซีพีออล์(CPALL) แถลงเสวนาพิเศษ "สอนเด็กอย่างไรให้มีคุณภาพ" ที่ห้องบอลรูม ชั้น 2 รร.เชอราตัน แกรนด์ สุขุมวิท
  • บมจ. ซีทีเอช (CTH) แถลงเปิดตัวแพกเกจพรีเมียร์ลีก หลังเริ่มคิกออฟวัดเรตติ้งเรียกฐานพรีเมียร์ลีกแล้วบนโลกออนไลน์ ผ่านแฟนเพจ
  • บริษัท สื่อสากลแถลงข่าวจัดงาน มหกรรมยานยนต์ครั้งที่ 30 ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์เอ็กซ์โป 2013 ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์อิมแพ็ค เมืองทองธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ