ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สร่วง 100 จุด หลังนลท.ผิดหวังผลประชุมบีโอเจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 11, 2013 19:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลงในวันนี้ ภายหลังธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) มีมติคงนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายพิเศษในการประชุมวันนี้ ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนที่คาดว่าบีโอเจอาจอัดฉีดเงินกู้อัตราดอกเบี้ยต่ำให้กับธนาคารพาณิชย์ หรือออกมาตรการใหม่ๆเพิ่มเติม เพื่อจำกัดการปรับตัวขึ้นของอัตราดอกเบี้ยระยะยาว

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าร่วงลง 101 จุด หรือ 0.7% แตะที่ 15,127 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ล่วงหน้าลดลง 0.8% แตะที่ 1,629.3 จุด เมื่อเวลาประมาณ 7.46 น.ตามเวลาในนิวยอร์ก

คณะกรรมการนโยบายการเงินทั้ง 9 คนของบีโอเจมีมติคงนโยบายผ่อนคลายการเงินเชิงรุกในการประชุมวันนี้ และยืนยันว่าบีโอเจจะเพิ่มฐานเงินที่อัตรา 60-70 ล้านล้านเยนต่อปี ขณะเดียวกัน บีโอเจหลีกเลี่ยงที่จะใช้มาตรการเพิ่มเติมเพื่อลดความผันผวนในตลาดพันธบัตรรัฐบาลและเพื่อควบคุมการพุ่งขึ้นของอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากเกรงว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ

หุ้นแบงก์ ออฟ อเมริกา ลดลง 1.1% ซิตี้กรุ๊ปลดลง 1.2% โดยหุ้นธนาคารสหรัฐปรับลงตามหุ้นกลุ่มแบงก์ของยุโรป ท่ามกลางความวิตกกังวลว่าธนาคารกลางประเทศต่างๆ จะชะลอการขยายมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ดี หุ้นสปรินท์ เน็กซ์เทล คอร์ป เพิ่มขึ้น 2.9% ภายหลังซอฟต์แบงก์ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือของญี่ปุ่น เพิ่มราคาเสนอซื้อสปรินท์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ