ตลาดหุ้นยุโรปบวกขึ้น หลังนลท.ขานรับกิจกรรมการซื้อขายกิจการหลายบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 12, 2013 21:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวสูงขึ้น โดยได้รับแรงหนุนจากกิจกรรมการซื้อขายกิจการของหลายบริษัท ซึ่งช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของนักลงทุนจากกระแสคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางหลายแห่งอาจชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ดัชนี Stoxx Europe 600 เพิ่มขึ้น 0.5% แตะระดับ 293.09 จุด เมื่อเวลา 13.42 น.ตามเวลาลอนดอน

หุ้นบริษัท คาเบล ดอยช์แลนด์ โฮลดิ้ง เอจี ของเยอรมนี พุ่ง 9.7% หลังบริษัท โวดาโฟน กรุ๊ป พีแอลซี ยืนยันว่าได้พูดคุยเรื่องการเทคโอเวอร์กับคาเบล ขณะที่หุ้นบริษัท สกาย บรอดแคสติ้ง กรุ๊ป พีแอลซี เพิ่มขึ้น 2.7% หลังนักวิเคราะห์เชื่อว่าบริษัท นิวส์ คอร์ป อาจยื่นข้อเสนอซื้อกิจการสกาย บรอดแคสติ้งอีกครั้ง

นอกจากนี้ ตลาดหุ้นยุโรปยังได้รับปัจจัยบวกจากข้อมูลเศรษฐกิจที่ดีขึ้น โดยการผลิตภาคอุตสาหกรรมของกลุ่มยูโรโซนในเดือนเม.ย.ขยายตัว 0.4% จากระดับเดือนมี.ค. นำโดยการผลิตภาคอุตสาหกรมของฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นการส่งสัญญาณที่ว่าเศรษฐกิจของยูโรโซนเริ่มที่จะฟื้นตัวจากภาวะถดถอยที่ยืดเยื้อ

ขณะเดียวกันสำนักงานสถิติแห่งชาติของอังกฤษ (ONS) เปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานของอังกฤษในเดือนพ.ค.ลดลง 8,600 คน ซึ่งทำให้มีจำนวนผู้ว่างงาน 1.51 ล้านคน ขณะที่อัตราว่างงานทรงตัวที่ 4.5% ซึ่งจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานที่ลดลงในเดือนที่แล้วบ่งชี้ว่าตลาดแรงงานกำลังปรับตัวดีขึ้น ขณะที่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจมีความคืบหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ