PTTGC กู้เงิน 7 พันลบ.เพื่อใช้ในการก่อสร้างรง.ผลิตสารฟีนอลแห่งที่ 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 18, 2013 08:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท พีทีที ฟีนอล จำกัด และ ธนาคารกรุงไทย (KTB) ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ธนาคารกรุงเทพ (BBL) ธนาคารทหารไทย (TMB) และ ธนาคารออมสิน ได้ลงนามสัญญาเงินกู้ ในวงเงิน 7,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างโรงงานผลิตสารฟีนอลแห่งที่ 2 อันเป็นโครงการต่อเนื่องจากโรงงานผลิตสารฟีนอลแห่งแรก ซึ่งได้ดำเนินการเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2552 ที่ผ่านมา

อนึ่ง โครงการก่อสร้างดังกล่าวใช้เงินลงทุน รวมทั้งสิ้นประมาณ 10,500 ล้านบาท ซึ่งมาจากกลุ่มธนาคาร 7,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือมาจากผู้ถือหุ้น คือ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) อีก 3,500 ล้านบาท

          โรงงานผลิตสารฟีนอลแห่งที่ 2 ตั้งอยู่ ณ นิคมอุตสาหกรรมเหมราชตะวันออก (มาบตาพุด) จังหวัด ระยอง  วัตถุประสงค์หลักในการทำโครงการ คือ เพื่อขยายกำลังการผลิตฟีนอล สำหรับรองรับความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้นในประเทศและภูมิภาค  สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์ของกลุ่มบริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล โดยเฉพาะเบนซีน และโพรพิลีนเสริมสร้างความสามารถในการแข่งขันในตลาดโลกจากการก่อสร้างโรงงานในระดับ World Scale Plant  และท้ายที่สุด คือ สร้าง Synergy Value จากการลดค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างและการดำเนินงาน  โดยการทำงานร่วมกันของโรงงานฟีนอล 1 และ 2    โดยคาดว่าโรงงานผลิตสารฟีนอล                            แห่งที่ 2 จะดำเนินการเชิงพาณิชย์ได้ในปี 2558

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ