(เพิ่มเติม3) ดัชนี SET ร่วงหนักกว่า 3% รับแรงเทขายหุ้นบิ๊กแคป-Flow ไหลออกตามภูมิภาค

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 20, 2013 11:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าร่วงหนักไปเป็นกว่า 3% หรือลดลงมากกว่า 40 จุด หลังเปิดตลาดร่วงแรงรับปัจจัยลบทั้งในประเทศและต่างประเทศที่สร้างความกังวลให้กับนักลงทุน โดยเฉพาะการชะลอตัวของเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2/56 มากกว่าความคาดหมาย ขณะที่ประเด็นที่สหรัฐจะลดขนาดมาตรการ QE ยังคงกดดันตลาดหุ้นทั่วโลก โบรกฯมอง Fund Flow ไหลออก-บาทอ่อนวูบ

เมื่อเวลา 9.57 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,377.39 จุด ลดลง 21.09 จุด (-1.51%)

ล่าสุด เมื่อเวลา 11.10 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,356.33 จุด ลดลง 42.15 จุด (-3.01%)

นายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยร่วงแรงไปแล้วกว่า 40 จุด มองว่าเกิดจากเริ่มมีการไหลออกของเงินทุนต่างชาติอย่างต่อเนื่อง จากวานนี้เงินบาทที่มีการอ่อนค่าลงอย่างต่อเนื่อง และเช้านี้ทำสถิติอ่อนค่าสุดในรอบ 12 เดือน รวมถึงการไหลออกของเงินทุนที่เห็นในทั้งภูมิภาค เช่นที่ตลาดหุ้นของอินโดนีเซียก็มีการปรับลดลงกว่า 5% แล้ว

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เคทีบี(ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้านี้ร่วงลงกว่า 20 จุด หลังจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์)ปรับลดประมาณการอัตราการเติบโตของเศรษฐกิจไทยปีนี้ลงมาอยู่ที่ 3.8-4.3% จาก 4.2-5.2% ซึ่งเป็นผลกระทบในเชิง fundamental ประกอบกับ ได้รับผลกระทบในเชิง sentiment ในเรื่องของการเมืองในประเทศ และความกังวลที่อาจจะมีการชะลอมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (QE) ของสหรัฐฯ

ทั้งนี้ วันนี้มองว่าดัชนีจะยังอยู่ในแดนลบต่อเนื่อง แต่อาจจะมีการรีบาวด์ระหว่างวันได้บ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ