(เพิ่มเติม) PPM ลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 1.7-1.9 พันลบ.จากเดิม 2 พันลบ.กำไรยังโต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2013 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พรพรหมเม็ททอล(PPM) ปรับลดเป้ารายได้ปีนี้เหลือ 1.7-1.9 พันล้านบาท จากเดิมตั้งไว้ 2 พันล้านบาท เนื่องจากเศรษฐกิจที่ชะลอตัวกระทบกับการส่งออก อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมั่นใจว่ากำไรสุทธิจะเติบโตราว 30% จากปีก่อนที่มีกำไร 58.62 ล้านบาท

นายชำนาญ พรพิไลลักษณ์ กรรมการผู้จัดการ PPM เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯมีการลดเป้าหมายรายได้ลงมาอยู่ที่ 1.7-1.9 พันล้านบาท จากก่อนหน้านี้ได้มีการตั้งเป้าหมายรายได้ไว้ที่ 2 พันล้านบาท เนื่องจากปัจจุบันสถานการณ์เศรษฐกิจเริ่มมีการชะลอตัวลง และการส่งออกชะลอตัวลงด้วย ทำให้ผู้รับวัตถุดิบจากบริษัทฯเพื่อไปผลิตเพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกได้รับผลกระทบ ประกอบกับความต้องการหดตัวลงในกลุ่มของอุตสาหกรรมยานยนต์ ในปีนี้จึงมีการปรับประมาณการรายได้ลดลง

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าจะกำไรจะปรับตัวเพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 30% จากปีก่อนมีกำไรสุทธิ 58.62 ล้านบาท โดยในครึ่งปีแรกสามารถทำกำไรได้แล้วกว่า 42.37 ล้านบาท โดยการเติบโตของกำไรมาจากบริษัทฯได้มีการประกอบกิจการทั้งหมดถึง 7 ธุรกิจ มีการบริหารจัดการทางด้านต้นทุนได้ดีมากขึ้น มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นและการขยายฐานลูกค้าเดิมที่มีอยู่ พร้อมทั้งมีการปรับกลยุทธ์ทางการตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ