(เพิ่มเติม) THAIเผย A380 กท.-ฮ่องกงตกหลุมอากาศ ผู้โดยสารเจ็บ 20-ลูกเรือไหปลาร้าหัก

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2013 14:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดเผยว่า เครื่องบินโดยสารของการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 600 ใช้เครื่องบินแอรบัส A380 ออกจากกรุงเทพเมื่อเวลาประมาณ 8.00 น.มุ่งหน้าไปฮ่องกง ก่อนจะร่อนลงเมื่อเวลาประมาณ 11.50 น. เกิดสภาพอากาศแปรปรวน ทำให้เครื่องบินตกหลุมอากาศ ขณะที่นักบินได้เปิดสัญญาณให้คาดเข็มขัด แต่มีผู้โดยสารบางคนที่ยังไม่ได้คาดเข็มขัด เบื้องต้นมีจำนวนผู้บาดเจ็บประมาณ 20 คน ซึ่งรวมลูกเรือ 1 คนที่ไหปลาร้าหัก ซึ่งอยู่ระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล
"ขณะที่เครื่องบินกำลังลดระดับเพดานบินเพื่อเตรียมลงจอดที่ท่าอากาศยานเช็กแลปก๊อก ฮ่องกง ได้เกิดเหตุการณ์สุดวิสัยเครื่องบินปะทะสภาพอากาศแปรปรวน โดยกัปตันได้ควบคุมเครื่องบินลงจอดด้วยความปลอดภัยในเวลา 12.08 น. (ตามเวลาท้องถิ่น)" นายโชคชัย กล่าว

ส่วนเครื่องบินแอร์บัส A380 ลำดังกล่าวจะบินกลับมาที่สนามบินสุวรรณภูมิเพื่อตรวจสอบเครื่องยนต์และอะไหล่ที่อาจจะหลุดหายไปในช่วงเกิดอุบัติเหตุ

นายโชคชัย กล่าวว่า เที่ยวบินTG 600 ทำการบินด้วยเครื่องบินแอร์บัส เอ 380-800 ออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 30 สิงหาคม 2556 เวลา 08.16 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) โดยบรรทุกผู้โดยสารจำนวน 500 คน นักบิน 2 คน และพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน 24 คน มุ่งหน้าสู่ฮ่องกง

ทั้งนี้ พนักงานการบินไทยฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานเช็กแลปก๊อก ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยาน เร่งดูแลและนำผู้ที่ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้โดยสารอื่นๆ ได้รับการดูแลและอำนวยความสะดวกอย่างดีผ่านตามเส้นทางปกติของอาคารผู้โดยสารขาเข้าของท่าอากาศยานเช็กแลปก็อก จากเหตุการณ์ดังกล่าว บริษัทฯ ต้องขออภัยต่อผู้โดยสารในเหตุการณ์สุดวิสัยที่เกิดขึ้น และจะดูแลรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลผู้โดยสารและพนักงานที่ได้รับบาดเจ็บทุกท่านอย่างเต็มความสามารถ นอกจากนี้ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รมว.คมนาคมยังได้แสดงความห่วงใยและย้ำให้การบินไทยดูแลผู้ได้รับบาดเจ็บทุกท่านอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ