(เพิ่มเติม) SIRI ยันพบโฟมในผนังคอนโดฯเป็นความผิดช่าง พร้อมตรวจสอบตามลูกค้าร้องขอ-เชื่อไม่กระทบยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2013 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บมจ. แสนสิริ (SIRI) กล่าวว่า ตามที่ได้รับข้อร้องเรียนจากลูกค้าห้องชุดภายในโครงการ เดอะเบส สุขุมวิท 77 จำนวน 1 ห้องชุดเมื่อวันที่ 28 ส.ค.56 เรื่องคุณภาพงานผนังก่ออิฐฉาบปูนภายในห้องชุดไม่ได้มาตรฐานงานก่อสร้างนั้น เหตุการณ์ที่มีโฟมหรือวัตถุแปลกปลอมอยู่ในบริเวณที่ไม่ถูกต้อง มีความเป็นไปได้น้อยมากที่จะเกิด ทั้งนี้เพราะการทำงานโดยไม่ได้มาตรฐานนี้เกิดจากช่างเฉพาะบุคคล (Human Error)

ทั้งนี้ บริษัทยินดีจะเข้าทำการตรวจสอบผนังตามที่ลูกบ้านร้องขอเป็นรายไป นอกจากนี้ บริษัทจะสร้างความมั่นใจในคุณภาพงานก่อสร้างและพัฒนาโครงการในอนาคต โดยเน้นย้ำในการตรวจสอบคุณภาพโครงการหรือ Q.C. ให้ครอบคลุมถึงการเก็บงานเฉพาะจุดในทุกๆ ครั้ง ตลอดจนมีการคัดสรรบริษัทที่ดูแลงานก่อสร้างหลักอย่างเข้มงวดขึ้นกว่าเดิมเพื่อให้ได้บริษัทที่มีคุณภาพและแรงงานที่มีฝีมือมากที่สุด

"เหตุการณ์นี้ที่เป็นบทเรียนทำให้การพัฒนาก่อสร้างโครงการในอนาคต เราจะเน้นย้ำการตรวจสอบคุณภาพโครงการให้ครอบคลุมถึงการเก็บงานเฉพาะจุดในทุกๆครั้ง รมถึงการคัดสรรผู้รับเหมาอย่างเข้มข้นเพื่อให้ได้คุณภาพและแรงงานที่มีฝีมือ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเกิดจากความเลิ่นเล่อของช่างเฉพาะบุคคลในการก่อสร้าง เราไม่ตั้งใจให้เกิดเรื่องราวแบบนี้ขึ้นและเราก็ขอยอมรับข้อบกพร่องที่เกิดขึ้น"นายอุทัย กล่าว

สำหรับห้องชุดที่พบปัญหานั้น บริษัทได้มอบหมายทีมงาน Sansiri Homecare ให้เข้าตรจสอบและแก้ไขผนัง รวมถึงจัดประชุมร่วมกันระหว่างฝ่ายบริหารงานก่อสร้าง ทีมควบคุมงานก่อสร้าง และผู้รัเหมาหลัก (RTH) โดยทันทีเพื่อตรวจสอบคุณภาพและมาตรฐานงานก่อสร้าง โดยเข้าไปตรจสอบห้องชุดของโครงการเดอะเบส สุขุมิท 77 แล้ว 350 ห้อง ด้วยความร่วมมือจาก RTH และคาด่าจะตรวจสอบครบ 100% ภายในสิ้นเดือนก.ย.นี้

พร้อมกันนั้น บริษัทนี้ยังส่งหนัสือขอความอนุเคราะห์ไปยังสภาวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยฯเพื่อส่งตัวแทนเข้าร่วมเป็นองค์กรกลางในการตรวจสอบคุณภาพโครงสร้าง โดยคาดว่าจะได้รับคำตอบรับภายในสัปดาห์นี้

“บริษัทรู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่นิ่งนอนใจที่จะแก้ไขข้อบกพร่อง เราพร้อมด้วยที่ปรึกษาและทีมผู้รับเหมาได้เข้าไปตรจสอบและแก้ไขข้อกพร่องเรียร้อยแล้ว รวมทั้งจะทำการตรวจสอบผนังขอห้องชุดทุกห้องในลำดับต่อไป แต่เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจมากขึ้นเราได้มีการจัดแผนดำเนินการตรวจสอบคุณภาพผนังห้องชุดในทุกโครการที่มีผู้รับเหมาหลัก RTH ตามความประสงค์ของลูกค้า โดยติดต่อผ่านทางคอลเซ็นเตอร์ในการรับเรื่อง"

บริษัทได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาพิจารณาเพื่อดำเนินการตามความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งในความเป็นจริงแล้วเป็นความผิดพลาดของช่างที่มาจากผู้รับเหมาช่วงที่ RTH สรรหามารับผิดชอบในงานบางส่วน ทั้งนี้ บริษัทจะพิจารณาดำเนินการกับผู้รับเหมาตามที่คณะกรรมการชุดดังกล่าวมีมติเห็นชอบ ซึ่งปัจจุบันผู้รับเหมาได้ให้ความร่วมมือกับบริษัทเป็นอย่างดีในการตรวจสอบและแก้ไขข้อบกพร่อง

"บริษัทมีความมั่นว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่ส่งผลกระทบต่อยอดขายโครงการในอนาคตและโครงการปัจจุบันของบริษัท รวมไปถึงโครงการเดอะเบส สุขุมวิท 77 ที่เกิดปัญหาขึ้น เนื่อจากบริษัทยินดีรับผิดชอบปัญหาที่เกิดขึ้นและไม่ทอดทิ้ลูกค้า คอยดูแลลูกค้าเป็นอย่างดี เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับลูกค้าในที่อยู่อาศัย"นายอุทัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ