บลจ.กสิกรไทยออกกองทุนตราสารหนี้ 48 เดือน เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทน 4.05%ต่อปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2013 09:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนาวิน อินทรสมบัติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บลจ. กสิกรไทย เปิดเผยว่า ในวันที่ 5-10 กันยายน 2556 บลจ. กสิกรไทย จะเสนอขายกองทุนเปิด เค ตราสารหนี้ 48 เดือน (KFI48MA) ซึ่งเป็นกองทุนใหม่ที่มีอายุโครงการประมาณ 4 ปี แต่เพิ่มโอกาสรับผลตอบแทนที่สูงขึ้น โดยผลตอบแทนประมาณการไว้ที่ 4.05% เพื่อเป็นทางเลือกให้แก่ผู้ลงทุนที่พร้อมลงทุนได้ในระยะยาว และสามารถยอมรับความเสี่ยงได้ปานกลางถึงต่ำ

กองทุนดังกล่าวเน้นการลงทุนในหุ้นกู้ชั้นนำของบริษัทในประเทศไทย โดยเบื้องต้นจะลงทุนในหุ้นกู้ของ บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA) (A-/Fitch) , หุ้นกู้ของธนาคารเกียรตินาคิน (A-/TRIS), หุ้นกู้ของบมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) (A/TRIS), หุ้นกู้ของบมจ.เอพี (ไทยแลนด์) (AP) (A-/TRIS) อีกทั้งมีการลงทุนในหุ้นกู้ของธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ, สาขาฮ่องกง ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ระดับสากลจาก Moody’s ที่ระดับ A3 พร้อมทั้งมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน

ที่ผ่านมา บลจ.กสิกรไทย ได้รับการตอบรับที่ดีจากการเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ 43 เดือน โดยได้มีการปิดการขายก่อนครบกำหนดวัน IPO ซึ่งมีมูลค่ารวมที่เสนอขายได้มากกว่า 3,000 ล้านบาท จึงมั่นใจว่ากองทุนตราสารหนี้ 48 เดือนจะได้รับการตอบรับที่ดีเช่นกัน เพราะยังมีปริมาณผลตอบแทนที่น่าสนใจหากเปรียบเทียบกับผลตอบแทนของเงินฝากในช่วงเวลาเดียวกัน อีกทั้งในช่วงนี้ สถานการณ์ของตลาดหุ้นขาดเสถียรภาพ เพราะนักลงทุนยังหวั่นกับเรื่องของมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณของธนาคารกลางสหรัฐฯ บวกกับสถานการณ์ทางการเมืองในซีเรีย ซึ่งล้วนส่งผลกระทบทำให้ภาวะตลาดหุ้นมีความผันผวน ดังนั้นการลงทุนในตราสารหนี้ก็ยังเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ และสามารถตอบโจทย์ให้กับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางถึงต่ำ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ