TKT ยอมรับปีนี้รายได้พลาดเป้า-กำไรหด แต่ยังเดินหน้าลงทุนขยายการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 5, 2013 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจุมพล เตชะไกรศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บมจ.ที.กรุงไทยอุตสาหกรรม(TKT)ยอมรับว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้คงพลาดเป้าหมายที่คาดว่าจะเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1.97 พันล้านบาท และกำไรก็อาจจะต่ำกว่าปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 88.81 ล้านบาท เนื่องจากช่วงครึ่งปีหลังเศรษฐกิจในประเทศชะลอตัวลง ทำให้ส่งผลกระทบกับยอดออร์เดอร์ผลิตชิ้นส่นรถยนต์ ประกอบกับโครงการรถยนต์คันแรกสิ้นสุดลงทำให้ยอดผลิตรถยนต์ลดลงด้วย

“ภาพของเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลงส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมรถยนต์ทั้งหมด โดยเฉพาะในระยะสั้นที่ลูกค้าเรามีการแตะเบรคนิดหน่อย และปีนี้ก็ไม่มีโครงการรถคันแรกแล้ว ทำให้ทั้งปีผลประกอบการก็อาจไม่ดีเท่าปีที่แล้ว แต่ยังเชื่อว่าระยะยาวพื้นฐานยังแข็งแรง ออร์เดอร์ก็ยังมีเข้ามาเรื่อยๆ เพราะลูกค้าก็ยังเชื่อมั่นเรา สำหรับไตรมาส 3/56 รายได้และผลประกอบการก็จะดีขึ้นก่าไตรมาส 2/56 ที่เป็นต่ำสุดของบริษัท"นายจุมพล กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทเพิ่งได้รับออร์เดอร์ผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ฟอร์ดล๊อตใหญ่เข้ามา มูลค่า 150 ล้านบาท โดยจะรับรู้รายได้ในปี 58 และในครึ่งปีหลังยังมีรายได้จากการขายแม่พิมพ์เพิ่มเข้ามาอีกราว 90-100 ล้านบาท

สำหรับแผนการลงทุนของบริษัท ยังคงแผนเดิมที่ตั้งงบลงทุน 120 ล้านบาทเพื่อขยายกำลังการผลิตรองรับออร์เดอร์เพิ่มเป็น 2.3-2.4 พันล้านบาทต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ