(เพิ่มเติม) AIT คงเป้ารายได้ปีนี้โต 30% จากปีก่อน Backlog-งานใหม่หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2013 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT) กล่าวว่า ในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หน่วยงานภาคราชการ รัฐวิสาหกิจ ที่ดำเนินธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคมอย่าง บมจ.ทีโอที และ บมจ. กสท.โทรคมนาคม รวมถึงภาคเอกชนยังลงทุนด้านระบบไอทีเพื่อยกระดับการให้บริการ โดยคิดเป็นมูลค่างานที่รอการเปิดประมูลรวมกันกว่า 1 หมื่นล้านบาท ซึ่ง AIT มีความพร้อมในการแข่งขันและรับงานเพื่อเพิ่มมูลค่างานในมือให้มากขึ้น
"ปีนี้จึงนับได้ว่าเป็นปีที่ดีของ AIT ในแง่การเติบโตของรายได้และกำไรที่จะมีความแข็งแกร่งอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเรามีงานในมือที่ทยอยส่งมอบให้กับลูกค้าในครึ่งปีหลังอีกหลายโครงการ และเมื่อนับรวมผลงานในครึ่งปีแรก จึงมั่นใจว่าเป้าหมายการเติบโตของรายได้ในปีนี้ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 30% นั้น มีโอกาสเป็นไปได้ตามเป้า" นายศิริพงษ์ กล่าว

ล่าสุด AIT มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่กว่า 3.1 พันล้านบาท จากสิ้นมิ.ย.ที่มูลค่างานในมืออยู่ในราวกว่า 2.4 พันล้านบาท

นายอัศวิน กังวลกิจ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการเงินและแผนงานยุทธศาสตร์ AIT เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ที่ 5,400 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกมีรายได้แล้ว 3,600 ล้านบาท

ปัจจุบัน บริษัทมี Backlog อยู่ที่ 3,111 ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 2,177 ล้านบาท ส่วนอีก 934 ล้านบาทจะทยอยรับรู้ในปีถัดไป ขณะเดียวกันบริษัทฯ มีโครงการใหม่ที่รอเซ็นสัญญาอีก 1,400 ล้านบาท รวมทั้งมีงานโครงการใหม่ที่เตรียมยื่นประมูลเพิ่มเติมอีกราว 1,300 ล้านบาททั้งในประเทศและต่างประเทศ ทำให้มั่นใจว่าจะทำรายได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ได้อย่างแน่นอน

สำหรับแผนการลงทุนโรงไฟฟ้าในประเทศพม่า ขนาด 500 เมกะวัตต์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าไปลงทุน เบื้องต้นยังไม่สามารถให้รายละเอียดในเรื่องของงบลงทุนได้ คงต้องรอความชัดเจนก่อน

ส่วนโครงการที่ร่วมกับบมจ.ล็อกซเล่ย์(LOXLEY)ในโครงการเคเบิ้ลใต้น้ำของพม่า ขณะนี้อยู่ในช่วงรอความชัดเจนของกฎหมายโทรคมนาคมในประเทศพม่า คาดมูลค่าโครงการราว 10,000 ล้านบาท

นายอัศวิน กล่าวว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศหรือ ICT ในปี 57 จะเติบโต 10-15% จากความต้องการใช้งานที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับมองว่ากลุ่ม IT ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ทั่วโลกต้องการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ