(เพิ่มเติม) SPCG คาดก.ล.ต.อนุมัติตั้งกองทุน IFF 23 ก.ย./เตรียมออกหุ้นกู้ 8 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 10, 2013 17:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางออมสิน ศิริ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสพีซีจี(SPCG)คาดว่าจะได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)เพื่อจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานราววันที่ 23 ก.ย.56 หลังจากที่บริษัทได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูล(ไฟลิ่ง)ไปแล้ว พร้อมกันนั้น บริษัทยังเตรียมเสนอขายหุ้นกู้วงเงิน 8 พันล้านบาทในช่วงกลางเดือนต.ค.56 เพื่อใช้ลงทุนในโครงการโซลาร์รูฟ โดยบริษัทคาดว่าจะมีการปรับเป้าหมายรายได้ในปีนี้เพิ่มเป็น 3 พันล้านบาท จากเดิม 2.4 พันล้านบาทหากได้รับอนุม้ติให้ทำโซลาร์รูฟ
"บริษัทเตรียมปรับเป้ารายได้ใหม่หวังแตะ 3,000 ล้านบาท จากเดิมอยู่ที่ 2,400 ล้านบาท หากได้รับการอนุมัติให้ดำเนินโครงการโซลาร์รูฟ คาดรู้ผลการปรับเป้ารายได้ภายในวันที่ 14 ต.ค.56"นางออมสิน กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้ปรับขนาดกองทุนโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มเป็น 5,600 ล้านบาท จากเดิม 5,500 ล้านบาท เนื่องจากทางการได้ปรับขึ้นค่า FT โดยหลังจากที่บริษัทได้ยื่นไฟลิ่งไปแล้ว คาดว่าจะได้รับอนุมัติจากก.ล.ต.ราววันที่ 23 ก.ย.56 และหลังจากนั้นบริษัทก็จะจัดทำโรดโชว์เพื่อให้ข้อมูลกับนักลงทุนในประเทศเป็นหลัก โดยจะเสนอขายหน่วยลงทุนในช่วงปลายเดือนต.ค.ให้กับนักลงทุนสถาบัน 60% และนักลงทุนรายย่อย 40%

"จากการที่ฝ่ายขายได้มีการเสนอขายไปบางส่วนแล้วก็ได้รับผลตอบรับที่ดีมาก มองว่าอาจจะไม่เพียงพอต่อความต้องการซื้อ"นางออมสิน กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเสนอขายหุ้นกู้ในช่วงกลางเดือน ต.ค.นี้วงเงิน 8,000 ล้านบาท อายุ 2 ปี, 3 ปี, 5 ปี และ 7 ปี เพื่อนำเงินไปรีไฟแนนซ์ 3,300 ล้านบาท รวมถึงนำไปลงทุนขยายโครงการโซลาร์รูฟอีกประมาณ 1,400 ล้านบาท โดยหลังจากชำระหนี้แล้วจะทำให้บริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุนเหลืออยู่ที่ 3 เท่า จากปัจจุบันอยู่ที่ 7.47 เท่า ทำให้ในปีหน้าบริษัทสามารถจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้

พร้อมกันนี้ บริษัทมีความสนใจเข้าไปร่วมลงทุนกับบริษัท เคียวเซร่า ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งทางเคียวเซร่ามีแผนจะก่อสร้างโรงงานผลิตแผงโซลาร์เซลล์ในประเทศไทย มูลค่าการลงทุนประมาณ 8,000 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ